Hòa Bình: Mực nước ở hồ thủy điện tăng, mở 1 cửa xả đáy

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình vừa ra công điện thông báo mở 1 cửa xả đáy trước tình trạng nước hồ dâng cao.
10/07/2022 15:29

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, vào hồi 7h ngày 10/7, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 106,71 m, lưu lượng về hồ 2.067 m3/s, lưu lượng xả 2.327 m3/s (phát điện). Hiện nay, mực nước hồ Hòa Bình đang cao hơn mực nước cao nhất trước lũ 1,71 m.

Theo đó, vào hồi 13h cùng ngày, thủy điện Hòa Bình sẽ mở cửa xả đáy thứ nhất.

hoabinh

Đồng thời, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình đã ra công điện yêu cầu UBND TP. Hòa Bình thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông nắm bắt tình hình, chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn về người, tài sản, an toàn đê điều.

Các địa điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng như: Khu làng vạn chài, vực sạt lở tổ 15, phường Đồng Tiến, cầu Ngòi Mại (Km6+310) đường tỉnh 445 và các khu vực đã xảy ra sạt lở, nguy cơ sạt lở trong đợt xả lũ trước.

UBND TP. Hòa Bình cần thường xuyên kiểm tra, rà soát các trọng điểm đê xung yếu để sẵn sàng các phương án hộ đê.

Đặc biệt, không để người dân tắm sông, vớt củi khi xả lũ và không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực nguy hiểm, khu vực cấm của nhà máy thủy điện.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer