Hoảng hồn cô gái 26 tuổi nặng 17kg, thân hình da bọc xương, gầy như xác sống

Sau nhiều năm mắc chứng biếng ăn nghiêm trọng, cô gái 26 tuổi chỉ nặng vỏn vẹn 17kg, thân hình da bọc xương như 'xác sống' trong phim kinh dị.
21/09/2018 15:55

Cô Kristina Karyagina (26 tuổi, đến từ TP. Barnaul, Nga) mắc chứng biếng ăn trầm trọng. 26 tuổi nhưng Kristina chỉ nặng 17kg, bằng cân nặng trung bình của một đứa trẻ 4 tuổi.

Suốt nhiều năm liền, khẩu phần ăn hàng ngày của Kristina chỉ vỏn vẹn một lát táo hoặc chuối cùng chút nước lọc hay nước trái cây. Các chuyên gia mới đây cảnh báo, Kristina Karyagina có thể chết trong vòng 1 năm nếu không được điều trị.

chan an 1

 

Kristina Karyagina mắc chứng biếng ăn nghiêm trọng nhiều năm liền.

chan an 2

 

Thân hình gầy gò, da bọc xương của cô gái 26 tuổi. 

Khi biết đến tình trạng của Kristina, Maria Kokhno - một ngôi sao truyền hình thực tế của Nga, người từng phải chiến đấu với chứng biếng ăn, quyết định quyên góp tiền để Karyagina được điều trị, trước khi quá muộn.

"Tôi hiểu cảm giác khi ai đó đặt thức ăn trước mặt bạn mà bạn không thể nuốt nổi. Ngay cả khi bạn nhận thức được mình sắp chết, bạn vẫn không thể ăn", Kokhno chia sẻ.

Chiến dịch của Kokhno gây được 110.000 rúp (khoảng 38,5 triệu đồng) cho Kristina Karyagina được điều trị bệnh. Ngôi sao truyền hình thực tế cũng giới thiệu chuyên gia từng chữa trị cho cô là bác sỹ Yan Goland giúp đỡ cô gái đáng thương này. Rất may cho Kristina, bác sỹ Yan Goland đồng ý điều trị miễn phí cho Karyagina.

Bác sỹ Goland cho biết, để chữa trị bệnh, quan trọng nhất là Karyagina phải có thái độ tích cực, khi đó chứng rối loạn ăn uống của cô sẽ tự thuyên giảm. Ông cho rằng cách duy nhất giúp cô khỏi bệnh là "học cách tự cười chính mình".

chan an 6 5

 

May mắn thay sau khi được chữa trị, tình trạng của Kristina Karyagina được cải thiện đáng kể. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, cô chịu ăn thứ khác ngoài mấy lát hoa quả vụn vặt.

Mẹ cô phải thốt lên kinh ngạc xen lẫn vui mừng: "Vài ngày trước, tôi thấy con bé ăn kasha và tôi không thể tin vào mắt mình". (Kasha là một loại cháo làm từ kiều mạch hoặc ngũ cốc).

Chán ăn tâm thần (hay chán ăn tâm lý, biếng ăn tâm lý) là một dạng của bệnh rối loạn ăn uống, có các triệu chứng như trọng lượng cơ thể thấp và sự bất thường trong cảm nhận về ngoại hình của bản thân, bị ám ảnh sợ hãi tăng cân. 

Chán ăn tâm thần có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan và hoạt động sinh lý, đặc biệt là cấu trúc và chức năng của tim và hệ thống tim mạch, trong trường hợp bị nặng, có thể dẫn đến cái chết.

comment Bình luận

largeer