Hoàng Nguyên Thanh mang về tấm HCV đầu tiền cho Marathone nam Việt Nam tại SEA Games

Với những nỗ lực tuyệt vời của mình, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 25 phút 08 giây, hơn đối thủ về nhì người Indonesia Agus Prayogo 30 giây. Đây là chiếc HCV đầu tiên của marathon nam Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Thành tích tốt nhất trước đó của marathon Việt Nam chính là chiếc HCB của Nguyễn Chí Đông tại SEA Games 2003 tại Việt Nam.
19/05/2022 14:18

Ngày thi đấu cuối cùng của môn Điền kinh tại SEA Games 31 diễn ra từ 5g00 sáng với nội dung được coi là thử thách sức bền nhất của các vận động viên – nội dung Marathone 42,195 km.

Empty

Hoàng Nguyên Thanh đã mang về tấm HCV đầu tiền cho Marathone nam Việt Nam tại SEA Games (Ảnh: Hoàng Triều)

Với những nỗ lực tuyệt vời của mình, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 25 phút 08 giây, hơn đối thủ về nhì người Indonesia Agus Prayogo 30 giây.

Phát biểu sau khi về đích, Nguyên Thanh cho biết: "Tôi quá hạnh phúc khi trở thành VĐV đầu tiên đoạt HCV SEA Games cho marathon nam Việt Nam. Tôi rất xúc động khi nghĩ đến giây phút quốc ca của Việt Nam ngân vang trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình trước sự chứng kiến của bạn bè khu vực. Ước mơ của tôi là được có mặt tại Đại hội thể thao lớn nhất châu Á - Asian Games và tôi sẽ tập luyện nỗ lực cho mục tiêu ấy".

Empty

Ngay sau khi về đích, Nguyên Thanh đã được đội ngũ y tế của phòng khám ACC - chuyên khoaTrị liệu Thần Kinh Cột sống chăm sóc phục hồi (Ảnh: Hoàng Triều)

Đây là chiếc HCV đầu tiên của marathon nam Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Thành tích tốt nhất trước đó của marathon Việt Nam chính là chiếc HCB của Nguyễn Chí Đông tại SEA Games 2003 tại Việt Nam.

Ở nội dung Marathone nữ, VĐV Odekta Naibaho Elvina (Indonesia) giành HCV với thành tích  2 giờ 55 phút 28 giây. Hoàng Thị Ngọc Hoa của Việt Nam giành HCĐ (2 giờ 57 phút 35 giây).

Cũng trong sáng nay, Điền kinh Việt Nam mang về 2 tấm HCV cuối cùng của môn thi này do công của Võ Xuân Vinh  - đi bộ 20km (1 giờ 32 phút 32 giây) và Nguyễn Thị Thanh Phúc – đi bộ 20km nữ (1 giờ 48 phút 10 giây).

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer