Hoạt huyết Ích Tâm Não: Giải pháp ngừa đột quỵ từ dược liệu quý

Thiếu máu não và đột quỵ là những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Việc bảo vệ sức khỏe tuần hoàn máu não và ngăn ngừa đột quỵ vì thế cũng trở nên rất quan trọng. Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, sử dụng các loại thảo dược cũng là một phương pháp hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao.
09/12/2023 09:23

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 17 triệu người trên toàn thế giới bị đột quỵ. Trong đó, khoảng 6 triệu người tử vong và 5 triệu người phải gánh chịu hậu quả thương tật vĩnh viễn do đột quỵ gây nên. Tại Việt Nam, hàng năm có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ, tỷ lệ tử vong chiếm 20% trong số này. Độ tuổi trung bình người dân Việt Nam hiện nay bị đột quỵ khoảng 65 tuổi; độ tuổi dưới 45 chiếm 7,2%.

Anh 1

Đột quỵ thường xảy đến bất ngờ mà không có dấu hiệu báo trước

Cũng nên biết, đột quỵ đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Bằng chứng là đã có nhiều bạn trẻ đang độ tuổi 19, 20 bất ngờ phải nhập viện trong tình trạng nặng, rất nặng và nguy kịch. Dẫu hồi chuông cảnh báo được gióng lên từ lâu nhưng những thói quen xấu như: nhậu nhẹt, hút thuốc, rượu bia thức khuya cùng chế độ ăn không hợp lý vẫn tái diễn hàng ngày.

Còn đối với người cao tuổi, không phải ngẫu nhiên người ta thường nói mùa đông là ác mộng của người già. Bởi một loạt các vấn đề về xương khớp, tim mạch sẽ xuất hiện khi thời tiết đột ngột chuyển từ ấm sang lạnh. Trong đó có đột quỵ. Trời lạnh làm giảm khả năng miễn dịch, tăng huyết áp và độ nhớt của máu, xơ cứng động mạch, mạch máu không còn đàn hồi nên khó thích nghi với thay đổi nhiệt độ. 

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng ngừa đột quỵ phải dựa trên 3 nguyên tắc: tăng cường lưu thông máu, làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, cải thiện tuần hoàn máu não. Ngoài việc chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, sử dụng các loại thảo dược hoặc các sản phẩm có thành phần thảo dược cũng là phương pháp tốt để ngừa đột quỵ hiệu quả.Dưới đây là 7 loại thảo dược nên dùng:

Táo nhân: một loại quả khô có vị ngọt, chua, mùi thơm. Thành phần chính của táo nhân là các chất flavonoid, axit hữu cơ, vitamin C, caroten, sắt, canxi, kali, magie…Táo nhân được sử dụng nhằm giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa đột quỵ, hạ huyết áp, hạ cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm, chống dị ứng.

Đương quy: thảo dược có vị ngọt, đắng, tính ấm. Thành phần chính của đương quy là các chất saponin, polysaccharide, coumarin, flavonoid, axit amin, vitamin, khoáng chất. Giúp bổ huyết, bổ khí, bổ thận, bổ não, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi, dùng để điều trị bệnh thiếu máu đã đến hoa mắt, chóng mặt.

Cúc hoa: Thành phần chính là các chất flavonoid, saponin, coumarin, axit hữu cơ, tinh dầu, vitamin, khoáng chất…Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ não, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa đột quỵ.

Viễn chí: Là một loại thảo dược có vị đắng, tính bình. Theo một số tài liệu được nghiên cứu và đăng trên tạp chí Trung hoa y học, viễn chí có tác dụng an thần, hoạt huyết, thải độc.

Đan sâm: Là một loại thảo dược có vị ngọt, đắng, tính hàn. Chứa các hợp chất như phenol, tanin, vitamin E..Có tác dụng xúc tiến tái tạo tổ chức, bổ huyết, bổ não, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào não, chống viêm, chống co thắt cơ, chống trầm cảm và chống loạn thần…

Cao bạch quả: Là một loại thảo dược có vị đắng, tính hàn. Thành phần chính của cao bạch quả là các chất flavonoid, saponin, coumarin, axit hữu cơ, tinh dầu, vitamin, khoáng chất… Giúp giảm độ nhớt của máu, thúc đẩy máu lưu thông tốt lên não, giải độc và ngăn chặn tác động của các tác nhân gây bệnh lên tế bào não, bảo vệ các tế bào thần kinh. Thảo dược cũng được chứng minh là có tác dụng khử các gốc tự do, cải thiện trí nhớ.

Nattokinase: Là một loại enzym chiết xuất từ đậu nành lên men, được mệnh danh là “thần dược” giúp người Nhật sống thọ. Thành phần chính của nattokinase là các chất protein, axit amin, vitamin K, vitamin B, khoáng chất… Có tác dụng làm tan khối huyết và tránh các hiện tượng máu kết tụ thành cục máu đông dẫn đến bị đau tim, nhồi máu cơ tim. Dự phòng được bệnh tai biến. Đồng thời cân bằng lượng cholesterol cho cơ thể, duy trì ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn não, tránh tình trạng suy giảm trí nhớ, hỗ trợ điều trị những di chứng của bệnh tai biến…

Anh 2 (1)

Hoạt huyết Ích Tâm Não - Sự kết hợp của nhiều loại dược liệu quý

Hoạt Huyết Ích Tâm Não có thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên: Táo nhân, Đương quy, Cúc hoa, Viễn chí, Đan sâm, Cao bạch quả, Nattokinase. Kết hợp cùng Rutin - một loại flavonoid có tác dụng bảo vệ mao mạch, tăng sức bền và giảm độ thấm của mao mạch, củng cố niêm mạc. Ngoài ra, được bổ sung thêm Coenzyme Q10 - chất chống oxy hóa tự nhiên, ngăn chặn tác động của các gốc tự do, ngừa lão hóa hiệu quả.  Sự kết hợp tuyệt vời của các loại thảo dược tự nhiên giúp Hoạt Huyết Ích Tâm Não đáp ứng đầy đủ 3 nguyên tắc trong phòng ngừa đột quỵ đã nêu trên.

Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền đạt chuẩn GMP của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Medipharm và được phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Thực phẩm dinh dưỡng Bảo Hưng. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho người bị rối loạn tiền đình, đau đầu, hoa mắt, mất ngủ, suy nhược thần kinh do thiếu máu não. Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, người sau tai biến mạch máu não.

Công Sơn

comment Bình luận

largeer