Học sinh Hà Giang tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/11

Hiện nay, số người mắc COVID-19 đã phát sinh trên địa bàn 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang, trong đó có nhiều học sinh và cán bộ giáo viên. Do đó, để phòng chống dịch, UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/11.
15/11/2021 07:00

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hà Giang, kể từ khi xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đến nay số ca F0 đã phát sinh trên địa bàn 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang là 2.608 ca. Trong số này có 681 học sinh và 50 cán bộ giáo viên của gần 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đang kích hoạt cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong các trường học, khẩn trưởng đưa các ca F0 ra khỏi cộng đồng, tiến hành truy vết các F1, F2.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với địa phương theo dõi, cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh; thường xuyên tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khuôn viên trường, lớp học. Các trường tiếp tục chủ động dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà tùy vào điều kiện của từng địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Giang đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/11 đến 13/11. Hiện nay, toàn bộ 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang đã có ca mắc COVID 19. Trong đó có học sinh và cán bộ giáo viên của gần 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế Hà Giang vừa phải tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch, vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine. Việc đẩy nhanh tiến độ, mở rộng độ bao phủ vaccine là giải pháp để Hà Giang thích ứng an toàn và kiểm soát dịch bệnh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer