Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023

Tối ngày 20/10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023.
21/10/2023 15:42
hoi tro trien lam

Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ, về phía thành phố Hải Phòng có ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Các đại diện sở ngành thành phố; lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành tham dự Hội trợ; Cùng hơn 200 gian hàng đến từ 24 tỉnh thành trong cả nước, trong đó chủ yếu là các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng.

2-9859

Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ và các đại biểu tham quan gian hàng đồ gốm tại Hội chợ

Đây là Hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trưng bày các sản phẩm đặc trưng của vùng đồng bằng sông Hồng. Với quy mô hơn 200 gian hàng, trong đó có 170 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc cùng một số thành tựu khoa học công nghệ đang được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hiện nay.

ce14d66a7245a51bfc54

Khách hàng dùng thử sản phẩm tinh dầu xoa bóp của Công ty Đại Phú An - Yên Bái

Theo ghi nhận của phóng viên, các gian hàng được đến từ 24 tỉnh, thành trong cả nước là những sản phẩm đặc trưng vùng miền, nổi tiếng trong và ngoài nước như: Nước mắm Cát Hải - Hải Phòng, cá Mòi kho Kiến Thụy, các sản phẩm làm từ Sen Kiến Thụy – Hải Phòng, Pate Công ty đồ hộp Hạ Long – Hải Phòng, Trả mực và nước mắm Hạ Long – Quảng Ninh, các sản phẩm thảo dược của Công ty Trà Râu Rồng Hà Giang, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Nem nắm và nước mắm Ninh Cơ Nam Định, Cam Cao Phong – Hòa Bình, Giò Bê Nghệ An, Nem chua Thanh Hóa, rau củ quả Sơn La, cà phê – macca – sachi của Đắc Lắc, Gia Lai,... Nhiều gian hàng sản phẩm có liên quan đến bảo vệ sức khỏe con người như: Yến sào Khánh Hòa, Đông trùng Hạ thảo (Thái Bình), củ và hoa tam thất Lào Cai, Tinh dầu thảo dược của Công ty Đại Phú An (Yên Bái)…

khach hang thuong thuc tra tan cuong thai nguyen

Khách hàng thưởng thức trà Tân Cương - Thái Nguyên

Anh Phong, một khách hàng tham gia hội chợ cho biết: Tôi rất quan tâm đến những hội chợ triển lãm hàng nông sản. Hội chợ lần này được tổ chức quy mô, thời gian diễn ra khá dài, số lượng các gian hàng nhiều, sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, đặc biệt không thu tiền vé vào hội trợ đã thu hút được đông đảo khách thăm quan và mua hàng.

gian hang rau cu qua duoc khach hang quan tam nhieu

Gian hàng rau củ quả được nhiều khách hàng quan tâm

Theo chương trình, hội chợ sẽ được tổ chức 5 ngày, từ ngày 20 – 24/10/2023.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Tên Tiếng Anh là One Commune, One Product, gọi tắt là OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vẹc nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ, sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương,…) và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

khach hang quan tam den gian hang lien quan den suc khoe

Trọng tâm của Chương trình OCOP ở Việt Nam là phát triển nhiều sản phẩm công nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với các chủ thể. Các chủ thể tham gia Chương trình OCOP bao gồm các thành phần kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân. Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện định hướng phát triển trục sản phẩm địa phương, các vùng sản xuất hàng hó, dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các khâu: đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ tín dụng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm.

Văn Chương

comment Bình luận

largeer