Hội chứng áp xe vô trùng là gì?

Hội chứng áp xe vô trùng có liên quan đến một bệnh khác như bệnh Crohn hoặc viêm đa ống tái phát hoặc là bệnh vô căn. Tình trạng này có xu hướng tái phát thường xuyên. Hội chứng áp xe vô trùng có một số đặc điểm với các bệnh lý khác như bệnh viêm ruột hoặc bệnh da liễu bạch cầu trung tính, cho thấy tính nhạy cảm di truyền và mối liên hệ với các tình trạng tự viêm.
20/01/2022 15:22

Hội chứng áp xe vô trùng là gì?

Hội chứng áp xe vô trùng là một bệnh tự viêm với sốt, đau bụng và áp xe thường liên quan đến lá lách, gan; và liên quan đến bệnh viêm ruột trong phần lớn các trường hợp. Tổn thương da chỉ xuất hiện trong 20% các trường hợp và chủ yếu là áp xe da. Đây thường là một tình trạng tái phát, và chụp CT có thể là một công cụ chẩn đoán thích hợp trong việc xác định các đợt sốt và đau ở bụng tái phát. Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm như ESR, CRP thường tăng cao với số lượng bạch cầu tăng cao trong các hình ảnh máu cơ bản.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên nhân nào gây ra hội chứng áp xe vô trùng?

Hội chứng áp xe vô trùng có liên quan đến một bệnh khác như bệnh Crohn hoặc viêm đa ống tái phát hoặc là bệnh vô căn. Tình trạng này có xu hướng tái phát thường xuyên. Hội chứng áp xe vô trùng có một số đặc điểm với các bệnh lý khác như bệnh viêm ruột hoặc bệnh da liễu bạch cầu trung tính, cho thấy tính nhạy cảm di truyền và mối liên hệ với các tình trạng tự viêm.

Hội chứng áp xe vô trùng được điều trị như thế nào?

Các bác sĩ tại Bệnh viện Kamineni đã điều trị thành công căn bệnh hiếm gặp này, hội chứng áp xe vô trùng với viêm da mủ hạch. Cô ấy không được chẩn đoán chắc chắn hoặc điều trị ở nơi khác vì sốt cao, nổi nốt và nhiều vết loét trên cả tay và chân đột ngột. Trên siêu âm, ghi nhận nhiều ổ áp xe trong lá lách.

"Chúng tôi đã kiểm tra tình trạng của bệnh nhân với tiền sử bệnh đầy đủ của cô ấy và siêu âm bụng, sinh thiết da và xét nghiệm máu cơ bản. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc một tình trạng hiếm gặp ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và các cơ quan nội tạng được gọi là hội chứng áp xe vô khuẩn với viêm da mủ hạch. . Chúng tôi đã tiêm steroid cho cô ấy dưới sự theo dõi nghiêm ngặt và thanh lý cô ấy bằng viên nén điều hòa miễn dịch. Trong vòng 2 tháng, Áp xe trong lá lách đã khỏi nhưng vết loét trên da đã kháng thuốc. Do đó, chúng tôi đã bắt đầu tiêm sinh học (liệu pháp mới hơn) tuần tự dưới sự giám sát nghiêm ngặt Tiến sĩ Ramadevi B - Bác sĩ Da liễu tư vấn, Bệnh viện Kamineni, LB Nagar, cho biết.

"Họ định cắt bỏ lá lách của cô ấy, nhưng chúng tôi vô cùng vui mừng khi vớt được nó, câu hỏi tại sao cô gái trẻ này đột ngột xấu đi đã được giải", Tiến sĩ Ramadevi B - Bác sĩ Da liễu tư vấn, Bệnh viện Kamineni cho biết thêm.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer