Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và phát động thi đua chào mừng 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2025)

Chiều ngày 29/5/2024, tại Cung Trí thức Thành phố Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) long trọng tổ chức buổi Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và phát động phong trào thi đua vì sức khỏe cộng đồng, lập thành tích chào mừng 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
30/05/2024 07:45

Tới tham dự sự kiện trọng thể này có các vị đại biểu là nguyên Ủy viên BCH TW Đảng: Ông Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Ông Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam. Cùng đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương: Ông Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Phan Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam; Ông Đặng Quốc Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ông Lù Văn Que, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Miền núi.

IMG_1882 (2)

Các vị lãnh đạo, khách quý tham dự lễ chào cờ

Về dự buổi lễ còn có nhiều đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi Trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các đoàn thể chính trị xã hội, các ông bà lãnh đạo đại diện các tổ chức, hiệp hội, hội, viện có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy; Đại diện lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu, Thành phố Hà Nội.

Về phía Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; cùng các vị Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội các khoá; Đại diện các Viện, Trung tâm, các Khối, Liên chi hội, Chi hội và gần 500 đại biểu là đại diện các hội viên tập thể và hội viên cá nhân của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam được thành lập vào ngày 25/12/2008, theo quyết định của Bộ Nội vụ. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, cả về chiều sâu và bề rộng. Đến nay, Hội đã có hàng triệu hội viên đang tham gia vào các hoạt động của Hội trên 50 tỉnh thành trong cả nước.

Với những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp giáo dục và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Hội đã vinh dự được Đảng và nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đó là niềm vinh dự, tự hào và là động lực cho các cán bộ, hội viên của Hội tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày 29/5, được sự đồng ý của lãnh đạo các cấp, Ban Chấp hành Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và phát động phong trào thi đua vì sức khỏe cộng đồng.

IMG_1892 (2)

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam vui mừng chào đón tất cả các vị khách quý có mặt tham dự buổi lễ trọng thể đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng cho Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và phát động thi đua vì sức khỏe cộng đồng, lập thành tích chào mừng 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2025).

Ông Nguyễn Hồng Quân cho biết, quán triệt quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng sức khỏe Nhân dân, ngày 25/12/2008, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1710 QĐ/BNV của Bộ trưởng Bộ Nội Vụ.

Hội là tổ chức xã hội tự nguyện, hoạt động với tôn chỉ mục đích là "Đồng tâm hiệp lực, phấn đấu vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước", mang ý nghĩa nhân văn, đạo lý sâu sắc, trường tồn cùng dân tộc; nhằm thúc đẩy phong trào chăm sóc sức khỏe toàn dân, phát triển mô hình giáo dục sớm cho trẻ em, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, góp phần đảm bảo nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Hội đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Hội đã vận động, tập hợp, xây dựng được lực lượng triển khai công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm: 9 Viện, 21 Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng; 03 khối chuyên ngành và 7 văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố; hơn 3.000 các liên chi hội, chi hội, câu lạc bộ… hoạt động tại cơ sở xã phường, thôn bản, tổ dân phố trải rộng khắp ở trên 50 tỉnh, thành phố với hàng triệu hội viên. Hội còn có Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, trang website thực hiện công tác truyền thông và Hội đồng khoa học tư vấn cho những định hướng và quyết sách quan trọng của Hội.

Hội đã chủ động hợp tác, phối hợp và nhận được nhiều hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động của nhiều bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, doanh nghiệp, dòng họ,... thông qua ký kết các chương trình phối hợp về chăm sóc sức khỏe và sự hợp tác với một số tổ chức quốc tế.

Công tác GDCSSKCĐ được Hội triển khai một cách toàn diện, thường xuyên trên nhiều hoạt động như: Công tác truyền thông, giáo dục về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe và kỹ năng chăm sóc sức khỏe chủ động được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, như các cuộc hội thảo, diễn đàn, tọa đàm ở các cấp độ, quy mô khác nhau, với bình quân 30-40 cuộc/năm; tổ chức hàng trăm sự kiện với các chủ đề, nội dung phong phú, đặc biệt là tổ chức rộng rãi các “Ngày hội sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội sức khỏe người cao tuổi” tại các địa phương, thu hút sự tham gia của hàng trăm, hàng nghìn người mỗi sự kiện. Đồng thời, duy trì thường xuyên và rộng khắp phong trào tự rèn luyện sức khỏe, qua tập luyện các bài vận động dưỡng sinh, theo hướng phòng bệnh hơn chữa bệnh; Nổi bật là vận động Dưỡng sinh tâm thể, Dưỡng sinh kinh lạc, yoga, dịch cốt trụ ..., với hàng nghìn câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe được thành lập và hoạt động thường xuyên ở cơ sở, hướng tới một xã hội lành mạnh cả về thể chất, tinh thần và môi trường.

Hoạt động Khoa học và Công nghệ phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đẩy mạnh. Hội đã thành lập được 30 Viện và Trung tâm, có chức năng nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các phương pháp, sản phẩm, mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng; nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu, sách chuyên môn với hơn 50 đầu sách; xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình, đề án, dự án. Hội là tổ chức đi đầu trong lĩnh vực giáo dục sớm trẻ em ở việt Nam, đã hình thành và áp dụng mô hình giáo dục sớm trong hệ thống trường mầm non cả nước, với chương trình dạy học tiên tiến nhằm khai mở tiềm năng trí tuệ, năng khiếu, bồi dưỡng thể chất cho trẻ nhỏ ở giai đoạn đầu đời quan trọng.

Công tác phản biện và giám sát xã hội được Hội chủ động triển khai như: Tham gia ý kiến xây dựng và bổ sung sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cũng như kịp thời phản ánh tình hình thực tiễn xã hội trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hoạt động từ thiện xã hội được Hội tiến hành thường xuyên với các việc làm: Xây dựng cầu dân sinh; tặng phương tiện, thiết bị trường học; tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí... với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Hội luôn chú trọng công tác từ thiện đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào vùng bị bão lũ lụt, vùng sâu, vùng xa khó khăn, người nghèo; đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn ra.

Ông Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh, trong 15 năm qua, hoạt động của Hội được triển khai tích cực, rộng rãi, đa dạng trên các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, gắn với cơ sở tại địa phương đã góp phần thiết thực trong chăm sóc - nâng cao sức khỏe - đẩy lùi bệnh tật cho cộng đồng, giảm tải cho các bệnh viện và giảm chi phí xã hội. Kết quả hoạt động của Hội được Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan Bộ Ban, Ngành, chức năng, cộng đồng xã hội, nhất là ngành y tế ghi nhận và đánh giá cao.

Với những thành tích đạt được trong 15 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân hội viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ tặng Bằng khen. Đặc biệt, một niềm vinh dự lớn lao đối với Hội, ngày 2/2/2024, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ký quyết định số 106/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Nhân sự kiện trọng đại này của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, thay mặt toàn thể cán bộ, hội viên, thành viên trong Hội, ông Nguyễn Hồng Quân xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ Ngành, các tổ chức đoàn thể và các quý vị đại biểu, trong thời gian qua đã quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động và phát triển. Ông Nguyễn Hồng Quân cũng mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa để Hội có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho cộng động và xã hội.

Có thể thấy rằng, 15 năm qua, nhiều thế hệ cán bộ hội viên Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã ra sức nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao và đã đạt được những thành quả to lớn. Điều đó được minh chứng bằng phần thưởng cao quý là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng nhân dịp 15 năm thành lập Hội. Phần thưởng này đã khẳng định chặng đường phát triển, trưởng thành của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

IMG_1913 (2)
IMG_1919 (2)

Ông Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, ông Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ niềm vui mừng khi tham dự buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng cho Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Bác (1890-2025); Lễ hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 đến ngày 31/5.

Ông Lê Đức Luận bày tỏ: Sức khỏe và trí tuệ là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến chất lượng nòi giống dân tộc, sức khỏe và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngay từ những năm đầu đất nước được độc lập, Người đã chỉ rõ, sức khỏe là một trong những điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự thành công của sự nghiệp Cách mạng của nước ta. Người nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần sức khỏe mới làm thành công”.

Người đề cao trách nhiệm chăm sóc sức khỏe đối với mỗi người dân, với cộng đồng và trách nhiệm của Đảng và Chính Phủ, Người chỉ rõ:“Tạo nguồn sức khoẻ không chỉ là trách nhiệm của cá nhân mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng;… luyện tập bồi dưỡng sức khoẻ đó là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”; Nếu để dân ốm thì Đảng và Chính phủ có lỗi”.

Thực hiện tư tưởng chỉ đạo của Người, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật để bảo đảm chăm lo sức khỏe cho nhân dân được tốt nhất. Nghị quyết 20 của BCHTW Đảng khóa XII (2017) về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới, nhấn mạnh quan điểm: “Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội”.

Với quyết tâm dành quyền ưu tiên cho bảo vệ sức khỏe cộng đồng, từ năm 2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 23/01/2024, phê duyệt Chiến lược quốc gia về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, có quan điểm nêu rõ: “Thực hiện phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh; Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân từ sớm, từ xa ngay tại cơ sở, bảo đảm an ninh y tế, ứng phó kịp thời với những tình huống khẩn cấp và đại dịch…”. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 24/5/2023, phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 với mục tiêu của chiến lược hướng đến việc giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá và ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác trong cộng đồng

IMG_1952 (2)

Ông Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Mới đây, ngày 26/5/2024, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024 với sự tham dự của WHO và nhiều cơ quan của Quốc Hội, Chính phủ, các tổ chức chính trị, xã hội, các bệnh viện ở Trung ương và Hà Nội. “Tôi đánh giá cao sự hưởng ứng kịp thời của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ mít tinh phòng chống tác hại của thuốc lá ngày hôm nay. Mong rằng Hội sẽ tích cực triển khai các hoạt động, sự kiện của Dự án theo đúng kế hoạch năm 2024”, ông Lê Đức Luận chia sẻ.

Theo ông Lê Đức Luận, bài phát biểu của Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân và cuốn phim 15 năm xây dựng và phát triển Hội đã cho thấy hoạt động GDCSSKCĐ của Hội trong những năm qua, đã và đang thực sự quán triệt và làm theo tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là phù hợp với quan điểm trong Chiến lược quốc gia về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân nêu trên. Hội GDCSSKCĐ Việt Nam thời gian qua đã có sự phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức y học trong các Dự án của Bộ Y tế, trong đó có Dự án phòng chống tác hại của thuốc lá.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, ông Lê Đức Luận ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, đồng tâm hiệp lực, đẩy mạnh toàn diện các mặt hoạt động GDCSSKCĐ, xây dựng phát triển Hội và nhiều kết quả nổi bật đã đạt được. Với những thành tích xứng đáng đó, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba.

“Trong thời gian tới, tôi mong rằng, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam sẽ phát huy những thành tích đã đạt được trong 15 năm qua, không ngừng cố gắng, nỗ lực hơn nữa; Phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Y tế, các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện hoạt động GDCSSKCĐ nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 20 của BCHTW Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới; Chiến lược quốc gia về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ; và Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030”, ông Lê Đức Luận bày tỏ. 

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát động thi đua vì sức khỏe cộng đồng

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lời dạy của Bác và phát huy những thành tích đã đạt được trong 15 năm qua, đồng thời động viên, khích lệ mọi tổ chức, cá nhân hội viên tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, Ban thường vụ Trung ương Hội đã quyết định phát động đợt thi đua vì sức khỏe cộng đồng, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Bác (1890-2025); Đồng thời hưởng ứng “Ngày Quốc tế không thuốc lá, 31/5” và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5/2024)” do Bộ Y tế phát động. Nội dung thi đua gồm:

IMG_1927 (2)

Ông Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát động thi đua vì sức khỏe cộng đồng

Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí trong toàn Hội: “Đồng tâm, hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước”; Phát triển mạnh các tổ chức, hội viên mới thuộc Hội, đồng thời chấn chỉnh, kiện toàn về mặt tổ chức, đẩy mạnh toàn diện các hoạt động của các khối, đơn vị trực thuộc đã được thành lập.

Triển khai rộng rãi Công tác tuyên truyền, giáo dục về chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở tất cả các đơn vị, hội viên của Hội tại các địa phương, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sức khỏe, kiến thức, kỹ năng và các hình thức, phương pháp chăm sóc sức khỏe, tạo ra phong trào tự chăm sóc sức khỏe chủ động rộng rãi trong cộng đồng; Đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước và quy định của Hội cho toàn thể hội viên.

Đẩy mạnh các Hoạt động khoa học và công nghệ: Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề khoa học và công nghệ về CSSKCĐ ở Trung ương Hội và các đơn vị cơ sở trực thuộc Hội; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ CSSK ở các tổ chức, doanh nghiệp hội viên thuộc Hội. 

Duy trì và phát triển rộng rãi, thường xuyên phong trào rèn luyện sức khỏe, như: dưỡng sinh tâm thể, dưỡng sinh kinh lạc, Yoga, ngày hội sức khỏe cộng đồng gắn với các hoạt động Văn hóa - văn nghệ để tạo ra cuộc sống vui, khỏe, lành mạnh cho cộng đồng tại các địa phương trong cả Nước.

Tổ chức các hoạt động từ thiện gắn với CSSKCĐ như: thăm khám sức khỏe, tặng quà cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình thuộc diện chính sách xã hội; xây dựng công trình dân sinh nhỏ, nhà tình nghĩa ở các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn, các hộ nghèo.

Tích cực hưởng ứng “Ngày Quốc tế không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024” do Bộ Y tế phát động, cụ thể: Các đơn vị, tổ chức thuộc Hội tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên, người thân trong gia đình, ngoài xã hội hiểu rõ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, từ đó tự nguyện cai nghiện thuốc lá và các loại thuốc hút độc hại khác. 

Về tổ chức thực hiện:

Sau Lễ phát động thi đua, Hội đồng thi đua Trung ương Hội sẽ gửi nội dung thi đua này tới tất cả các đơn vị pháp nhân, các chi hội, liên chi hội, các văn phòng đại diện thuộc Hội để quán triệt và tổ chức thực hiện.

Hội đồng thi đua Trung ương Hội sẽ tổ chức đánh giá, tổng kết việc thực hiện các nội dung thi đua và có hình thức khen thưởng đối với các đơn vị, tổ chức thuộc Hội có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.

Nhân buổi lễ hôm nay, Ban Chấp hành Trung ương Hội GSCSSKCĐ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các tổ chức thành viên, các chi Hội, Liên chi hội, các văn phòng đại diện TW Hội và toàn thể Hội viên tích cực hưởng ứng đợt thi đua, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm của Hội nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 20/NQ-TW của BCH TW Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Trong buổi lễ trang trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã nhận được những lẵng hoa chúc mừng của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc Hội và các Bộ ngành, các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân,...

IMG_2033 (3)

Lẵng hoa chúc mừng của nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng

IMG_2031 (2)

Lẵng hoa chúc mừng của Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân

IMG_2035 (3)

Lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà

IMG_2030 (2)

Lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Phạm Thị Thanh Trà; Lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y Tế Đào Hồng Lan

IMG_2033 (4)

Lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ:

IMG_1864 (2)
IMG_1869 (2)
z5488574844150_af8653f67e401a2df7eccad3ec5f5129 (2)
IMG_1877 (2)
IMG_1879 (2)
IMG_2013 (2)
z5488604342849_b4c9266a454349a441b4b262ac912889 (2)

 

IMG_2019 (2)

Thu Trang

comment Bình luận

largeer