7 lời khuyên để giảm sưng các bộ phận cơ thể khác nhau

Sưng tấy có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Mặt, tay và chân sưng húp trông không lành mạnh và chúng khá khó chịu. Chắc chắn, đây là trường hợp bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và thực hiện những điều cơ bản, như tiêu thụ ít muối hơn, nhưng có một số mẹo bổ sung có thể giúp ích cho bạn.
02/03/2022 14:54

Ăn không quá một thìa đường mỗi ngày

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng bạn không cần phải tiêu thụ đường để giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường. Lượng glucose dư thừa làm cho khuôn mặt và đôi mắt của bạn trông sưng húp. Trên thực tế, cơ thể chúng ta được thiết kế để chỉ có 1 muỗng cà phê đường mỗi ngày .

Đừng bỏ qua các bài tập trước kỳ kinh

Empty

Các triệu chứng, chẳng hạn như bụng đầy hơi và sưng cánh tay và chân, thường gặp đối với hội chứng tiền kinh nguyệt. Các chuyên gia không khuyên bạn nên bỏ tập thể dục trước kỳ kinh nguyệt. Bạn cần thực hiện thường xuyên trừ những lúc cảm thấy không khỏe hoặc bị ốm.

Dùng băng quấn tay và chân vào ban đêm

78bb1e5b2d929a33bc7d93fd15

Nếu cảm thấy thoải mái, bạn có thể băng hoặc quấn băng ép vào ban đêm cho tay và chân. Nó giúp bạn giảm sưng và ngăn không cho nó trở nên tồi tệ hơn, vì vậy hãy bắt đầu từ dưới lên và sau đó đi lên. Đừng tự băng bó nếu bạn bị nhiễm trùng ở bụng, chân hoặc bàn chân.

Không uống nước nóng

Empty

Nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu và tăng tốc độ tiêu hóa. Nó mở rộng các mạch máu của bạn và nhiều oxy hơn đến tất cả các bộ phận của cơ thể bạn. Kết quả là bạn sẽ bớt sưng húp hơn. Nhưng đừng uống nước quá nóng. Các chuyên gia cho biết nó có thể gây tác dụng ngược và khiến các khớp của bạn sưng tấy lên.

Uống nước chanh để giảm nguy cơ sưng bàn chân

Empty

Chanh là chất chống viêm mạnh mẽ. Chúng có thể giúp cơ thể bạn phục hồi các mô bị tổn thương và giảm sưng tấy. Chúng đặc biệt tốt cho các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp và nói chung, là một phương pháp hiệu quả cao để chống sưng tấy. Cố gắng uống nước với chanh mỗi ngày và tiếp tục thực hiện một cách có hệ thống.

Đảm bảo rằng bạn có nhiệt độ thích hợp trong nhà

Empty

Có nguy cơ bị sưng tấy vì  nóng và ẩm. Đảm bảo rằng nhiệt độ nhà bạn ở mức ổn và không gây hại cho cơ thể. Sưng tấy xảy ra khi lượng máu cung cấp cho da tăng lên và bạn có thể cảm thấy mất nước và sưng húp đồng thời.Theo các nhà nghiên cứu, mỗi phòng trong nhà của bạn có một nhiệt độ lý tưởng:

Phòng khách: 68 ° F - 71,6 ° F

Phòng ngủ: 61 ° F - 66 ° F

Phòng văn phòng: 68 ° F - 71,6 ° F

Phòng ngủ trẻ em: 61 ° F - 71,6 ° F

Lối vào: 59 ° F - 64,5 ° F

Hành lang: 59 ° F - 64,5 ° F

Phòng tắm: 71,6 ° F - 75 ° F

Bếp: 64,5 ° F - 68 ° F

Kiểm tra xem đế giày của bạn có được thiết kế để giảm sưng tấy hay không

Empty

Nếu bạn đang đi giày bệt ít hỗ trợ cho vòm của bạn, thì bạn có thể bị viêm cân gan chân. Nó dẫn đến sưng chân. Bỏ qua giày bệt và chọn thứ gì đó hỗ trợ vòm và gót chân của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer