6 loại sáp bạn có thể sử dụng để tẩy lông

Ngoài việc tẩy lông gây cảm giác khó chịu, việc lựa chọn loại sáp nào để sử dụng để tẩy lông cũng có thể gây đau đớn không kém. Waxing (tẩy lông) là một cách nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng để loại bỏ lông thừa trên cơ thể. Dưới đây là 6 loại sáp bạn có thể sử dụng để tẩy lông.
02/03/2022 15:43

Sáp mềm

Waxing bằng sáp mềm, còn được gọi là waxing dạng dải, bao gồm việc trải một lớp mỏng sáp cơ thể ấm lên trên da. Thông thường, phương pháp này được áp dụng cho các khu vực lớn hơn của cơ thể, chẳng hạn như cánh tay và chân. Dùng que hoặc lăn thoa trực tiếp lên da. Chỉ nên sử dụng sáp cơ thể trên một vùng cụ thể một lần trong một buổi (không bao giờ dùng nhiều lần), vì nó bắt đầu kéo các tế bào da, có thể gây chảy máu và tổn thương.

Sáp cứng

Loại sáp cứng thường được sử dụng cho các vùng da nhỏ và nhạy cảm hơn, bao gồm môi trên, nách và vùng bikini. Sáp được thoa ấm, trực tiếp lên da. Khi nó đã nguội và cứng lại, nó sẽ được kéo ra theo chiều ngược lại của lông mọc. Có một ưu điểm đối với các loại sáp cứng là chúng không bám vào da mà chỉ bám vào tóc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sáp socola

So với các dạng sáp khác trên cơ thể, sáp socola chứa chất chống oxy hóa và ít gây đau hơn khi thoa. Ngoài glycerine và các loại dầu như đậu nành và hạnh nhân, sáp dưỡng thể socola có khả năng chống viêm, rất phù hợp cho làn da dễ bị mẩn đỏ. Ngoài ra, loại sáp này thường có giá cao hơn các loại sáp khác, nhưng nó cũng có công dụng dưỡng da.

Sáp đường

Theo truyền thống, sáp đường được làm từ đường, chanh và nước nóng, và đã có từ nhiều thế kỷ trước. Sugar wax giống với hard wax ở chỗ không dính vào da, chỉ dính lông nên có thể bôi đi bôi lại nhiều lần mà không ảnh hưởng đến da. Nó cũng có thể được sử dụng trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể và là một giải pháp thay thế tự nhiên hơn cho các loại sáp khác.

Trái cây sáp

Sáp body trái cây hoạt động tương tự như wax body cứng và được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Vì chứa chiết xuất từ trái cây như quả mọng và quả mận, loại sáp này rất giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da. Chúng cũng nhẹ nhàng hơn trên da so với các loại sáp mềm cơ bản, nhưng chúng cũng đắt hơn.

Dải sáp tạo sẵn

Các dải đã được tẩy lông trước đi kèm với lượng sáp mềm lạnh phù hợp đã được gắn vào và không cần làm nóng. Đối với người mới bắt đầu, phương pháp này là lựa chọn thân thiện với người dùng nhất và không gây lộn xộn. Ngoài việc dễ sử dụng, không có cơ hội đặt quá nhiều sản phẩm vào.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer