Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VN ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình thực tế HDTV

Chiều ngày 18/1/2021, tại văn phòng Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE), mở ra nhiều hoạt động đồng hành trong công tác truyền thông giữa hai đơn vị.
19/01/2021 11:33

Tham dự buổi lễ, về phía VACHE có ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Trung ương Hội; Tiến sĩ Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội và các Phó chủ tịch, đại diện các phòng, ban của Hội.

1

Tại đây, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc HDTV Việt Nam đã giới thiệu về HDTV Việt Nam. Tiền thân là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp nhân sự và thiết bị truyền hình, xây dựng kế hoạch truyền thông và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam thuộc Công ty cổ phần Truyền hình Thực tế HDTV Việt Nam, hiện đang hoạt động trong 3 lĩnh vực: truyền thông, truyền hình và tổ chức sự kiện, trong đó với thế mạnh và ưu tiên số 1 về sản xuất truyền hình.

2

PGS, TS, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Võ Kỳ Anh và PGS, TS Nguyễn Thị Chính tham dự lễ ký kết.

Trong nhiều năm qua, HDTV Việt Nam đã xây dựng và sản xuất 26 chương trình truyền hình, phát sóng trên hạ tầng internet giúp khán giả dễ dàng theo dõi ở mọi lúc, mọi nơi; Sản xuất TVC quảng cáo, phim giới thiệu doanh nghiệp, MV ca nhạc, đã ngày một khẳng định chất lượng và thương hiệu của mình. Từ khi thành lập đến nay, HDTV Việt Nam đã hợp tác với các Hiệp hội, Hội, Viện, tổ chức xã hội và các doanh nhân, doanh nghiệp trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, hiện nay HDTV Việt Nam đang hoạt động và phát triển mạng xã hội Diễn đàn Đời sống và xã hội thucte.vn và trang thông tin điện tử tổng hợp hd24h.vn – Kênh thông tin về Doanh nghiệp, Công nghệ và Đời sống. Các kênh youtube: HDTV Việt Nam; Thực tế Online; HDTV Kids Phong thủy 24h, giúp mọi người theo dõi dễ dàng các chương trình về đời sống xã hội, mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị công nghệ số thông minh.

3

Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại buổi lễ

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) được thành lập theo Quyết định số 1710 QĐ/BNV ngày 25 tháng 12 năm 2008 của Bộ Nội vụ Việt Nam và hoạt động theo Điều lệ Hội đã được Bộ Nội vụ phê duyệt theo Quyết định phê duyệt số 1442/QĐ/BNV ngày 12 tháng 10 năm 2009.

VACHE là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp các tổ chức, cá nhân Việt Nam cùng tham gia hoạt động về lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên tinh thần nhân đạo không vụ lợi, nhằm mục đích góp phần cùng ngành y tế tạo điều kiện cho mọi người, mọi lứa tuổi được giáo dục chăm sóc sức khỏe từ cơ sở, thực hiện thắng lợi chủ trương xã hội hóa công tác y tế và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đó là sự nghiệp đại nhân, đại nghĩa, trường tồn cùng dân tộc Việt Nam.

4

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà và Phó chủ tịch thường trực Tiến sĩ Nguyễn Thiện Trưởng cùng nhau ký kết 

VACHE là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trên phạm vi cả nước từ cấp trung ương tới các tổ chức cơ sở. Hội có nhiệm vụ tuyên truyền, tư vấn, giáo dục kiến thức sức khỏe phổ thông cho hội viên và dân cư ở cộng đồng để mọi người biết và tự chăm sóc sức khoẻ, tự giác thực hiện vệ sinh phòng bệnh; hướng dẫn hội viên cách phát hiện sớm và giúp đỡ người bệnh tiếp cận dịch vụ y tế cần thiết; hướng dẫn người bệnh, người tàn tật, người già những phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng, chữa bệnh thông thường bằng cây thuốc nam tại nhà, chữa bệnh không dùng thuốc...

5

Tại lễ ký kết, chủ tịch Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh vai trò của truyền thông – truyền hình trong kỷ nguyên kỹ thuật số đồng thời ông cũng mong muốn tạo sự hợp tác tốt nhất nhằm mang tới các giải pháp truyền thông hữu ích cho các đơn vị là thành viên của Hội, đặc biệt là đối với các hoạt động giáo dục sức khỏe cần có sự lan tỏa rộng khắp.

8
7

Các đại biểu của VACHE thăm trường quay sau khi chương trình đầu tiên được ghi hình thành công

Theo đó, HDTV Việt Nam và VACHE cùng nhau hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi để thực hiện kế hoạch truyền thông cho VACHE, bao gồm: Xây dựng kênh VACHE TV trên nền tảng internet, và các bản tin có nội dung chuyên sâu, chuyên biệt phục vụ yêu cầu của người xem và đáp ứng hoạt động của cơ quan Hội.Sau khi trao đổi thỏa thuận, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà, chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc HDTV Việt Nam và Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng, Phó chủ tịch thường trực VACHE đã ký kết hợp tác giữa hai đơn vị, đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Hội và một đơn vị truyền thông, truyền hình sẽ tạo nên những lợi thế truyền thông cho hoạt động của cả hai đơn vị. Nhân dịp này, bà Nguyễn Phương Nga, chủ tịch Tập đoàn thế giới Việt đã tặng hoa chúc mừng sự hợp tác của hai đơn vị. Cùng trong nội dung, những hình ảnh đầu tiên của chương trình truyền hình VACHE cũng được thực hiện ngay tại trường quay của HDTV với người dẫn chương trình, nghệ sỹ Bạch Quỳnh.

comment Bình luận

largeer