Hội Nam y Việt Nam tổ chức thành công "Hội thảo khoa học - Nam dược trị Nam nhân"

Từ ngày 24/12 đến ngày 26/12/2021, tại khách sạn Golf Valley Đà Lạt (Lâm Đồng) Hội Nam y Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học - Nam dược trị Nam nhân với chủ đề “Kế thừa, phát huy và ứng dụng hiệu quả Thuốc Nam trong điều trị và phòng ngừa bệnh tật, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.
27/12/2021 16:37

Hưởng ứng Quyết định số 1893/QD-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại đến năm 2030; thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác khám bệnh, chữa bệnh bằng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Hội Nam y Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng cùng tổ chức Chương trình “Hội thảo khoa học - Nam dược trị Nam nhân” nhằm tăng cường trau dồi y đức, bồi dưỡng, cập nhật chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ thầy thuốc y học cổ truyền; đồng thời giới thiệu, quảng bá tác dụng điều trị, phòng ngừa bệnh tật bằng thuốc nam và đánh giá hiện trạng công tác điều trị, nghiên cứu khoa học về thuốc nam tại Việt Nam, để từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về vai trò quan trọng của thuốc nam trong bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

IMG_0120

Dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế. Chủ trì Hội thảo gồm TTUT. DSCC CKII.CVCC Nguyễn Đức Đoàn – Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền/Bộ Y tế, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nam y Việt Nam; TTND.GS.TS Trương Việt Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam y Việt Nam, Nguyên Giám đốc Học viện Y Dược cổ truyền/Bộ Y tế; PGS.TS Hồ Bá Do - Nguyên giảng viên cao cấp Học viện Quân y, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam; TS.BSCKII Nguyễn Hồng Siêm - Chủ tịch Hội Ðông y TP Hà Nội.

Hội thảo được tổ chức quy mô, bài bản và chuyên nghiệp với sự tham dự của đông đảo các thầy thuốc, lương y đến từ các cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền; các đơn vị nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc đông nam dược cùng các cơ quan quản lý y dược cổ truyền trực thuộc Bộ Y tế và Ngành Y tế các tỉnh, thành trong phạm vi cả nước. Đây là dịp thuận lợi để đội ngũ thầy thuốc y học cổ truyền Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau thảo luận, chia sẻ, nghiên cứu các phương pháp chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa bệnh tật bằng thuốc nam và xây dựng các giải pháp hoàn thiện quy chuẩn, ứng dụng thuốc nam trên thực tiễn lâm sàng, điều trị và phòng ngừa bệnh tật.

IMG_0123

Đông đảo đại biểu khắp nơi về tham dự Hội thảo

Hội thảo còn là dịp để các thầy thuốc, cơ sở khám, chữa bệnh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, dược liệu giới thiệu các sản phẩm thuốc nam chữa bệnh, thực phẩm chức năng và các công trình nghiên cứu khoa học, các bài thuốc, thang thuốc gia truyền có tác dụng hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của Hội thảo là cầu nối giữa các thầy thuốc y học cổ truyền, các nhà khoa học với các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tăng cường gắn kết kết quả nghiên cứu, phát triển sản phẩm dược liệu, thuốc nam được ứng dụng thiết thực và hiệu quả trong thực tiễn; nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng và tiến tới xuất khẩu thuốc nam ra thị trường quốc tế, góp phần gìn giữ bản sắc, truyền thống và tinh hoa vốn quý của y học cổ truyền Việt Nam.

IMG_0121

TTUT. DSCC CKII Nguyễn Đức Đoàn - Chủ tịch Hội Nam y phát biểu khai mạc

Thông qua các hoạt động, Hội thảo còn thể hiện vai trò và vị thế quan trọng của Hội Nam y Việt Nam là ngôi nhà chung của đội ngũ Thầy thuốc y học cổ truyền, luôn kế tục và phát huy truyền thống y đạo, y thuật của các bậc tiền bối danh y, hết lòng hết sức phụng sự người bệnh và chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước.

IMG_0186

ThS.BS Đỗ Xuân Trường báo cáo về toa thuốc điều trị F0 tại nhà

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng góp phần vào công cuộc chiến thắng COVID-19 ở nước ta. Nhiều đề tài liên quan tới phòng và điều trị COVID-19 bằng Nam y và Y học cổ truyền được báo cáo bàn luận sôi nổi như đề tài “Xuyên Tâm Liên Gia Vị hỗ trợ điều trị bênh nhân COVID-19 trong thời kỳ khởi phát (thể nhẹ)” của TTUT. DSCC CKII Nguyễn Đức Đoàn; đề tài “Kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong điều trị COVID-19” của TTND.GS.TS Trương Việt Bình; Báo cáo, tham luận của Lương y Lê Văn Huy – Chi hội Nam y tỉnh Đồng Nai chủ đề “Y Dược cổ truyền với điều trị COVID-19”; Báo cáo, tham luận của Dược sỹ Lương y Nguyễn Minh Phúc – Chi hội Nam y Bà Rịa – Vũng Tàu chủ đề “Thuốc Nam hỗ trợ điều trị COVID-19”; Chia sẻ của Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường về túi thuốc điều trị F0 tại nhà.

IMG_0177

Dược sỹ Đào Kim Long tham luận

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo, Hội Nam y Việt Nam đã trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, đơn vị đã có đóng góp cho sự phát triển của nền Nam y Việt Nam nói chung và sự phát triển của Hội nói riêng, bên cạnh đó là tuyên dương các cá nhân, đơn vị có thành tích trong đợt kêu gọi chung tay với công cuộc phòng, chống COVID-19 năm 2021. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

IMG_0191

Cục trưởng Cục quản lý Y Dược cổ truyền Nguyễn Thế Thịnh trao bằng khen cho Chủ tịch Hội ông Nguyễn Đức Đoàn

IMG_0195
IMG_0200
IMG_0206
IMG_0214
IMG_0217
IMG_0221
IMG_0170
IMG_0066
gian hang trung bay cua luong y ngo thi thanh
IMG_0067
IMG_0057

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer