Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo lần thứ XIX

Chiều 22/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GDĐT lần thứ XIX.
23/08/2024 07:35

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GDĐT đã trao đổi, đóng góp cho các dự thảo: Kế hoạch đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ GDĐT; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ và các quyết định thành lập các tiểu ban của đại hội Đảng bộ Bộ, nhiệm kỳ 2025-2030.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng”, Kế hoạch số 182-KH/ĐUK, ngày 29/7/2024 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025-2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GDĐT ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GDĐT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

hoinghi

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, kết quả quan trọng, nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực.

Ngành giáo dục tiếp tục thực hiện Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Vì vậy, việc chuẩn bị cho Kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GDĐT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là việc làm quan trọng.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ GDĐT. Thứ trưởng yêu cầu, trong kế hoạch tổ chức, cần tuân thủ kế hoạch của cấp trên, nhưng phù hợp với tình hình Đảng bộ Bộ. Việc thành lập Ban Chỉ đạo và các tiểu ban theo cơ cấu, thẩm quyền của Ban chấp hành.

Với khối lượng công việc rất lớn, Thứ trưởng mong muốn các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban thường vụ xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, tuân thủ theo sự phân công, nắm bắt tình hình, kiểm tra các nội dung, với tinh thần chỉ đạo chung là chất lượng, thúc đẩy tiến độ, thực hiện nghiêm túc và chu đáo.

Hội nghị thống nhất mục đích chuẩn bị tốt, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ. Thông qua đại hội đảng các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết và niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer