Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sáng ngày 15/1, Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và gặp mặt cộng tác viên tại Trụ sở Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội.
16/01/2021 08:44

Tham dự Hội nghị có các đại biểu đến từ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam gồm: TS. Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, PCT TƯ Hội, Ông Tạ Quang Vinh- CVP TƯ Hội, ông Bùi Ngọc Minh – Trưởng ban truyền thông  Hội.

Các vị đại biểu đến từ Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội, Đại diện các chi hội Người cao tuổi các cơ sở, các đơn vị tài trợ, đối tác cùng sự tham gia đưa tin của các báo đài.

toan canh

Toàn cảnh Hội nghị.

Mở đầu chương trình, thay mặt Trung tâm, Bác sĩ Trần Thị Dung đã báo cáo kết quả công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021.

Theo đó, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, là cơ quan phong trào mang tính chuyên môn hỗ trợ, chăm sóc, tuyên truyền phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người cao tuổi.

Được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ TƯ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, trong năm 2020, Trung tâm đã đạt được một số kết quả nhất định.

bac truong

TS. Nguyễn Thiện Trưởng - PCT Hội tham dự Hội nghị.

Về công tác tổ chức, Trung tâm sử dụng kinh phí xã hội hóa nên phương châm chỉ đạo hoạt động và xây dựng bộ máy gọn nhẹ, biên chế bộ máy hoạt động theo hình thức bán chuyên trách, đặc biệt là xây dựng đội ngũ cộng tác viên trong mọi hoạt động.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến hoạt động của Trung tâm gặp nhiều khó khăn, công tác truyền thông để cung cấp kiến thức sức khỏe cho người cao tuổi bị thu hẹp. Song với nỗ lực của mình, Trung tâm đã tổ chức tư vấn qua số điện thoại 350 cuộc với 1.500 phút. Trong công tác truyền thông cung cấp kiến thức, Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã ký hợp tác với nhiều đơn vị tài trợ tổ chức được 80 cuộc tư vấn, hỗ trợ quà cho các hội viên trong 34 cuộc với tổng số người 5.560 người vớ số quà tặng trị giá 389.200.000 đồng.

co dung

Bác sĩ Trần Thị Dung - Giám đốc Trung tâm phát biểu.

Các báo cáo viên cho các hội nghị truyền thông đều là những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Trung tâm cũng đã xây dựng và duy trì phát triển các câu lạc bộ chăm sóc người cao tuổi tại địa phương thu hút hàng nghìn hội viên tham gia. Các câu lạc bộ hình thành với các nội dung sinh hoạt, hướng dẫn chăm sóc người cao tuổi, tập luyện dưỡng sinh phòng bệnh tật và phục hồi chức năng. Trang bị các phương tiện chăm sóc sức khỏe nhằm phát hiện sớm bệnh tật, tiến tới xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

Ngoài ra, trung tâm cũng thành lập CLB “Sức khỏe tinh thần người cao tuổi”, tạo ra sân chơi cho người cao tuổi.

Tờ đặc san “Sức khỏe người cao tuổi” của Trung tâm cũng được đông đảo bạn đọc đón nhận, là phương tiện cung cấp kiến thức và các hoạt động trogn việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các gương tốt, việc tốt và các nguyện vọng của họ.

trao thuong

Bác sĩ Trần Thị Dung trao thưởng cho các tập thể.

Phương hướng năm 2021, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ do Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam giao. Thực hiện công tác xã hội hóa để hỗ trợ các cơ ở triển khai các cuộc truyền thông, cung cấp kiến thức giúp người cao tuổi nâng cao kiến thức để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Tiếp tục xuất bản đặc san Sức khỏe người cao tuổi, xây dựng 1000 điểm đọc báo trên phạm vi toàn quốc và tiếp tục phối hợp với các cấp họi người cao tuổi thực hiện nhiệm vụ của mình.

bac truong

TS. Nguyễn Thiện Trưởng - PCT Hội phát biểu.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, TS. Nguyễn Thiện Trưởng – PCT Hội cũng đã ghi nhận những đóng góp và các hoạt động tích cực của Trung tâm trong thời gian vừa qua và cho biết: “Nước ta đang trong giai đoạn già hóa dân số, số người cao tuổi chiếm số lượng khá lớn trong cơ cấu dân số. Đây là đối tượng đặc biệt cần được tri ân và cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe. Với nhiệm vụ của mình, Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã tích cực hoạt động và đạt được các thành tích đáng ghi nhận. Trong năm qua, với nỗ lực của mình, Trung tâm cũng đã được Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng bằng khen thưởng. Hy vọng trong năm tới, Trung tâm tiếp tục hoạt động tích cực và có hiệu quả, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tốt hơn”.

Chương trình diễn ra sôi nổi, trong không khí ấm áp và vui tươi. Kết thúc chương trình, Bác sĩ Trần Thị Dung đã gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu tham dự chương trình và trao quà khen tặng cho các tập thể có thành tích tốt trong thời gian qua.

Dưới đây là một số hình ảnh Hội nghị:

phat bieu 1
dai bieu
bac vinh
Empty
bac minh
dan so
bao
trao hoa
luu niem
luu niem 1
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Dương Nhung

comment Bình luận

largeer