Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” khu vực miền Bắc

Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai, trong 2 ngày (27, 28/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam và Sở GDĐT Tuyên Quang tổ chức Hội thảo của học sinh có chủ đề "Học sinh với lối sống xanh" khu vực miền Bắc.
27/09/2024 14:48

Hội thảo có sự tham gia của 300 cán bộ, giáo viên và học sinh của 25 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức hành động và trách nhiệm của học sinh tại các trường học về thực hiện kỹ năng xanh, hành vi xanh; trao đổi, chia sẻ các sáng kiến, mô hình đã triển khai; đề xuất, kiến nghị về kỹ năng xanh, hành vi xanh và lối sống xanh để bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy lối sống xanh. Qua đó, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GDĐT cho biết: Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, những nội dung giáo dục về môi trường, giáo dục về đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu… đã được Bộ GDĐT lồng ghép vào chương trình giáo dục các cấp học, các trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết tham gia. Từ đó, trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ mình, cũng như trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho gia đình và xã hội.

hoithao

Đại biểu dự hội thảo. (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Ngành Giáo dục với trên 1 triệu cán bộ, giáo viên, giảng viên và 24 triệu học sinh, sinh viên là lực lượng hùng hậu, xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.

Năm 2023, Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” đã được tổ chức thành công tại Lào Cai với sự tham gia của 31 Sở GDĐT khu vực phía Bắc và tại Gia Lai với sự tham gia của 32 Sở GDĐT khu vực phía Nam. Năm nay, Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” được tiếp tục tổ chức với sự tham gia của 25 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường cho học sinh trong các trường học.

Tại hội thảo, các em học sinh đã mang đến các tham luận, sự hiểu biết về biển đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; những câu chuyện ngay trong cuộc sống, học tập của các em về lối sống xanh; đề xuất các giải pháp phù hợp với lứa tuổi của các về “lối sống xanh - hành vi xanh”, những đề xuất này đã được các em thực hiện trên thực tế thông qua các dự án được triển khai tại nhà trường.

Cũng trong chương trình hội thảo, các nhóm học sinh đã thảo luận theo chủ đề và chia sẻ thông điệp của mình về “lối sống xanh - hành vi xanh”, đồng thời được tham gia chương trình gameshow với chủ đề “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer