Hơn 100 học sinh và giáo viên tiểu học ở Trung Quốc bị nhiễm norovirus

Một trường tiểu học ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa xuất hiện hàng loạt trường hợp học sinh và giáo viên nhiễm norovirus gây tiêu chảy, nôn ói.
01/12/2020 16:23

Thông tin trên vừa được Phòng Giáo dục quận Nam Cương thành phố Cáp Nhĩ Tân công bố ngày 30/11. Vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Kế Hồng sau khi có 2 giáo viên xin nghỉ chiều ngày 29/11 do có các triệu chứng nôn và đi ngoài.

Ngay sau đó, nhà trường đã tiến hành rà soát trong toàn bộ học sinh, giáo viên và nhân viên đang làm việc tại trường. Theo đó, trong hai ngày 28 và 29/11, trường tiểu học này đã xuất hiện 116 trường hợp có các triệu chứng nôn ói nhẹ và đi ngoài, trong đó có 100 em học sinh, 16 giáo viên và các nhân viên khác.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, các trường hợp này bị nhiễm norovirus. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, phòng giáo dục địa phương đã ra quyết định khẩn cho phép toàn bộ học sinh và giáo viên của trường được nghỉ và học trực tuyến từ ngày 30/11.

norovirus-winter-bug

Toàn bộ khu vực trường học đã phải tiến hành khử trùng diệt khuẩn. Nguyên nhân sự cố hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nhà trường cũng chưa xác định thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Hồi tháng 10 vừa qua, hơn 70 sinh viên tại 1 trường đại học ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc cũng xuất hiện các triệu chứng của dịch viêm dạ dày do norovirus gây ra.

Norovirus là loại virus thường xuất hiện và lây nhiễm vào mùa Đông, hiện chưa có vaccine, cũng chưa có thuốc đặc trị. Virus này có thể lây truyền qua người bệnh, thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm hoặc các bề mặt có virus. Người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng như sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy./.

Theo vov.vn

comment Bình luận

largeer