Hơn 3.000 đại biểu quy tụ tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40 của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 30/3, trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 30-31/3 với sự tham dự và báo cáo của nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế.
31/03/2024 09:16
PGS.TS Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Ngô Quốc Đạt, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y Dược TP. HCM phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Ngô Quốc Đạt, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40 của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 3.000 đại biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược và các cơ sở y tế từ khắp các tỉnh phía Nam.

Tại hội nghị, 10 chuyên gia quốc tế đầu ngành đến từ các trường đại học, trung tâm nghiên cứu xuất sắc như: Đại học John Hopkins (Hoa Kỳ), Trung tâm ung thư Vancouver (Canada)… sẽ tham gia báo cáo.

“Hội nghị đã chọn lọc 125 bài báo cáo tại 17 phiên chuyên đề là các nghiên cứu nổi bật của nhà trường và các đơn vị y tế liên quan, được trình bày bởi các chuyên gia y tế trong và ngoài nước”, PGS.TS Ngô Quốc Đạt cho hay.

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao những thành công của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trong công tác phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân lực trong thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh không những thể hiện được vai trò tiên phong trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế nước nhà.

“Thành tựu về số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học, đặc biệt là những công trình được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín, là minh chứng cho năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của trường”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40 của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện khoa học quan trọng đối với nhà trường mà còn là dấu ấn đặc biệt nhấn mạnh lịch sử nghiên cứu và phát triển không ngừng của khoa học công nghệ ngành Y tế Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc tổ chức Phiên quốc tế với chủ đề “Hội thảo về hợp tác giữa Hàn Lâm và Công nghiệp” là bước tiến mới, mở ra cơ hội cho các nhà khoa học và doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác, từ đó đưa những thành tựu nghiên cứu vào thực tiễn, mang lại lợi ích thiết thực cho ngành y tế và sức khỏe cộng đồng.

“Sự kết hợp giữa hàn lâm và công nghiệp là chìa khóa quan trọng để đẩy mạnh ứng dụng các phát minh, sáng chế trong lĩnh vực y tế, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế tin tưởng Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học y dược, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tiếp tục làm việc với các Vụ/Cục của Bộ Y tế, phối hợp với các đơn vị y tế khác để đề xuất và triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ Y tế bảo đảm hiệu quả, có tính ứng dụng cao, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành y tế Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer