Hơn 700 thai phụ được điều trị Covid- 19 tại một bệnh viện Ấn Độ

Kể từ đầu đại dịch, một bệnh viện ở thành phố Mumbai của Ấn Độ đã phải tiếp nhận gần 700 sản phụ mắc COVID-19.
23/10/2020 14:30

Sản phụ từ khắp khu vực Mumbai, nơi có dân số lên tới 18 triệu người, đều đổ về bệnh viện địa phương Nair - nơi được cho là đang điều trị cho nhiều sản phụ mắc COVID-19 nhất Ấn Độ.

thai phu mac covid

Hình: Washington Post

Kinh nghiệm của Bệnh viện Nair đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm hiểu xem COVID-19 ảnh hưởng tới sản phụ và trẻ sơ sinh thế nào trên toàn cầu. Các nhà nghiên cứu Ấn Độ đang sử dụng dữ liệu thu thập được ở bệnh viện này để hỗ trợ họ trong khi tìm hiểu xem virus SARS-CoV-2 có liên quan tới tỷ lệ sảy thai, sinh non và tử vong ở bà mẹ cao hay không?

Nghiên cứu ở Anh và Hàn Quốc cho thấy: Sản phụ mắc COVID-19 sinh con thuận lợi và không truyền virus cho con. Tuy nhiên, nghiên cứu dựa trên dữ liệu quy mô lớn vẫn hiếm, đặc biệt là ở Ấn Độ - quốc gia có trên 7 triệu ca mắc COVID-19, chỉ đứng sau Mỹ.

Thách thức lớn nhất tại Bệnh viện Nair là cách ly những sản phụ thông thường với người mắc COVID-19. Bệnh viện đã phải lập một phòng sinh riêng biệt, có đầy đủ các thiết bị y tế và bình thở oxy. Đến tháng 4, toàn bộ Bệnh viện Nair trở thành một bệnh viện chuyên điều trị COVID-19. Khi chỉ phục vụ bệnh nhân COVID-19 đang mang thai.

Trên 41 trẻ (chưa đầy 10%) cũng dương tính với COVID-19 vài ngày sau khi sinh, nhưng bác sĩ không rõ liệu các bé nhiễm virus từ trong bụng mẹ hay khi tiếp xúc với mẹ sau khi chào đời.

Bệnh viện này đã đóng góp rất nhiều dữ liệu cho hệ thống PregCovid, giúp tìm hiểu ảnh hưởng của COVID-19 tới sức khỏe thai phụ và trẻ sơ sinh. Hiện nay, nơi này vẫn đang tiếp tục tiếp nhận trung bình 30 thai phụ mắc COVID-19 mỗi tuần.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer