Hồng hào trắng sáng từ bí đao và hoa đào

Hiện nay xu hướng làm đẹp dưỡng trắng da của phụ nữ ngày càng tăng. Vì thế việc sử dụng mỹ phẩm không còn xa lạ, thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng hơn về sản phẩm cũng như chủng loại: hóa mỹ phẩm, dược mỹ phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên,... Tuy nhiên hiện nay nguồn gốc mỹ phẩm khó kiểm soát, mỹ phẩm kém chất lượng trôi nổi rất nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng.
15/12/2020 13:55

Do đó bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm trắng da thì nhiều phụ nữ lựa chọn sử dụng các phương pháp làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên. Phương pháp này vừa rẻ, dễ kiếm đặc biệt là an toàn và lành tính. Hiện nay có rất nhiều công thức dưỡng trắng da từ thiên nhiên đặc biệt có công thức cực kỳ hiệu quả giúp tái tạo làn da trong thời gian ngắn đó là sự kết hợp giữa hạt bí đao và hoa đào.

Như các bạn đã biết, bí đao là vị thuốc được dùng từ lâu trong y học cổ truyền và theo kinh nghiệm dân gian.  Hạt bí đao lấy ở quả già, phơi khô, rang vàng, tán thành bột mịn có tác dụng làm trắng da. 

Hoa đào là loại hoa đặc biệt mỗi dịp xuân về. Theo Đông y, hoa đào tính bình, vị đắng có tác dụng thông tiểu tiện, hoạt huyết và nhuận tràng đặc biệt có tác dụng làm đẹp. 

hoa dao

Hoa đào và hạt bí đao là 2 vị thuốc thường được sử dụng với mục đích làm đẹp của ngự y đời xưa. 1 số bài thuốc của lương y Tuệ Tĩnh về hoa đào và hạt bí đao còn được lưu lại đến ngày nay. Cùng tìm hiểu về tác dụng và cách sử dụng của 1 số công thức trắng da từ bí đao và hoa đào nhé!

1.    Hoa đào, Hạt bí đao, Vỏ quýt

Nguyên liệu: 

- Hạt bí đao: 100g- Hoa đào   : 80g- Vỏ quýt   : 40g

Cách dùng: Tất cả đem phơi khô, tán nhỏ, trộn đều, mỗi lần uống 8g với nước nóng sau bữa ăn. Ngày dùng 3 lần. Thuốc làm da dẻ mịn màng, sắc mặt tươi đẹp. Muốn trắng da thì thêm hạt bí đao, muốn đỏ hồng thì thêm hoa đào.

2.    Hoa đào, Hạt bí đao, Mật ong

Để trị mụn  trên da mặt, Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh khuyên nên dùng hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột, hòa với mật ong mà bôi. Công thức này còn giúp dưỡng da trắng mịn, hồng hào và tẩy các vết nám, vết thâm do mụn.

Cách dùng: Hỗn hợp bột hòa với mật ong. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm, lau khô rồi thoa một lớp mỏng cao thuốc lên da mặt, để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm, bôi ngày 3 – 4 lần.

bi dao

3.    Hoa đào, Hạt bí đao, Sữa chua không đường

Bên cạnh các công thức được lưu lại từ xưa thì chị em phụ nữ có thể cải biến lại công thức như sử dụng hoa đào, hạt bí đao và sữa chua không đường. Công thức này giúp tẩy tế bào chết, làm da sáng mịn, hồng hào.

Cách dùng: Lấy hoa đào và hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột. Khi dùng, bạn trộn hỗn hợp với sữa chua không đường rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này rất hiệu quả với da thô sần hay không được mịn màng do lớp sừng da dày, dùng 3 lần/tuần.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa đào, hạt bí đao và các nguyên liệu khác chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian. Chúc các bạn thành công với công thức làm đẹp này nhé!

Dược sĩ Nguyễn Thanh Xuân (Viện Nghiên cứu Phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam)

comment Bình luận

largeer