Huấn luyện chó phát hiện người nhiễm COVID-19 ở viện dưỡng lão

Ở Kunheim (Haut-Rhin), một nhà hưu trí đã quyết định sử dụng một con chó để phát hiện các trường hợp có thể bị nhiễm COVID-19 trong các cư dân. Đó là Pokaa, một chú chó săn lông vàng, người phụ trách nhiệm vụ này.
26/08/2021 17:05

Vì vậy, con chó phải nén những giọt mồ hôi khác nhau và ngồi trước các mẫu mà nó cho là đáng ngờ, báo Le Parisien đưa tin, ngày 25/8.

Nhà huấn luyện của chúng giải thích rằng con vật thường xuyên được huấn luyện "để duy trì phản ứng của nó đối với các phân tử của COVID-19" .

y

Chó săn lông vàng thường được huấn luyện để dùng khứu giác của nó đánh hơi virus SAR-CoV-2

Các nhân viên của viện dưỡng lão cũng đã được đào tạo để thực hiện một quy trình lấy mẫu mới. Khoảng 30 cư dân đã được kiểm tra thực nghiệm với thiết bị phát hiện chó mới này. Và một số dường như đã chiến thắng.

“Nó đỡ hơn tăm bông. Ở mũi, nó châm chích, nhưng với Pokaa thì điều đó thật tuyệt vời”, một trong những người được hưởng lợi cho các đồng nghiệp của chúng tôi đảm bảo. Đối với Giám đốc của viện dưỡng lão, được Nhật báo Ile-de-France trích dẫn, một số cư dân mắc bệnh Alzheimer hoặc sa sút trí tuệ trải qua bài kiểm tra PCR “Giống như một cuộc tấn công. Ngược lại, xét nghiệm bằng việc cho chó ngửi bảo vệ sức khỏe của họ hơn” .

Tuy nhiên, nếu con chó phát hiện một trường hợp dương tính, xét nghiệm PCR cũng sẽ được thực hiện. Việc kiểm tra phòng ngừa thường xuyên cũng nên được thực hiện nhờ Pokaa.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer