Hưng Yên: Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà sử dụng kỹ thuật tán sỏi qua da giúp sạch sỏi san hô kích thước khủng sau 1 lần can thiệp

Bệnh nhân (55 tuổi) đau tức vùng thắt lưng lâu ngày. Qua thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, bác sĩ chẩn đoán người bệnh có sỏi san hô kích thước 6,1 cm nằm bên thận trái, nhiều sỏi rải rác trong thận phải và giãn đài bể thận.
24/08/2023 15:55

Tình trạng này nếu không được điều trị sẽ gây ra đau đớn kéo dài và những biến chứng nguy hiểm như viêm thận, ứ nước thận và đặc biệt là suy thận.

Bệnh nhân được Ths.Bs CKII Mai Tiến Dũng, CK Ngoại Bệnh viện 19-8 Bộ Công An tư vấn và kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà trực tiếp tiến hành phương pháp tán sỏi qua da.

ol

Ekip thực hiện phẫu thuật tán sỏi qua da

Quá trình thực hiện, các bác sĩ đã tiến hành rạch da khoảng 0,5cm vùng thắt lưng, tạo một đường hầm nhỏ từ ngoài da vào thận, đưa máy nội soi qua đường hầm tìm sỏi. Sau đó, sử dụng tia Laser tán vỡ sỏi thành từng mảnh nhỏ và các mảnh nhỏ theo áp lực nước trôi ra ngoài qua đường hầm. Với sự phối hợp nhịp nhàng của cả ekip, phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Kết quả kiểm tra sau mổ, sỏi đã được tác hết, không chảy máu sau 1 lần can thiệp. Bệnh nhân được xuất viện sau 3 ngày.

Được đánh giá là kỹ thuật cao, là bước đột phá trong phẫu thuật ngoại khoa, phương pháp tán sỏi qua da mang lại nhiều điểm ưu việt như:

- Ít xâm lấn, không chảy máu, ít đau, ít tổn hại đến thận mà vẫn loại bỏ được các loại sỏi có kích thước lớn hay sỏi “cứng đầu”

- Giảm tối đa tình trạng nhiễm trùng sau mổ.

- Tính thẩm mỹ cao.

- Thời gian hồi phục nhanh, người bệnh sớm trở lại với công việc và học tập bình thường.

- Giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

comment Bình luận

largeer