Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương điều trị cho 1 bệnh nhân bị ù tai, nghe kém dẫn đến điếc đột ngột

Ngày 23/8, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 30 tuổi đến khám ù tai, nghe kém tai trái.
24/08/2023 11:41

Theo chia sẻ, bệnh nhân xuất hiện ù tai, nghe kém tai trái tăng dần. Một tuần nay, bệnh nhân có thêm thêm triệu chứng ngạt mũi, chảy mũi 2 bên nên tự mua thuốc điều trị. Tuy nhiên, dấu hiệu bệnh không đỡ, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống nên bệnh nhân đi khám.

Kết quả nội soi tai mũi họng, đo thính lực đơn âm, nhĩ lượng cho thấy, người bệnh bị nấm ống tai ngoài hai bên, viêm mũi xoang, nghe kém, theo dõi điếc đột ngột tai trái ngày thứ 30. Bệnh nhân được thực hiện tiêm hòm nhĩ kết hợp điều trị nội khoa.

giai-phap-diec-1

(Ảnh: Thầy thuốc Việt Nam)

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, điếc đột ngột là bệnh lý cấp cứu sức nghe trong chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Nếu không được điều trị sớm trong những giờ đầu, bệnh nhân sẽ đối mặt nguy cơ suy giảm sức nghe, ù tai vĩnh viễn. Bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay sau khi xuất hiện ù tai để kịp thời điều trị.

Điếc đột ngột có thể xảy ra bất kể lứa tuổi nào. Trước đây, bệnh thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành và người lớn nhưng hiện nay có cả trẻ nhỏ. Thậm chí trẻ 6-7 tuổi đã bị điếc đột ngột, việc phát hiện bệnh ở trẻ thường khó hơn người lớn.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer