Hưng Yên: Đăng tin sai sự thật bị xử phạt 7,5 triệu đồng
Trong thời gian gần đây, không ít trường hợp đã bị xử lý do đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng lên Internet và mạng xã hội. Tuy nhiên nhiều cá nhân vẫn cố tình lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 và các sự kiện được dư luận quan tâm để đưa ra thông tin không chính xác, giật gân nhằm kích động, câu like. Hành vi này không chỉ làm nhiễu loạn thông tin mà còn gây tâm lý hoang mang cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Mới đây, lợi dụng vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong, L.M.D (sinh năm 1991, trú tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Dũng Blue” đăng tải bài viết trên nhóm “Cộng đồng vì đồng chí Trần Đức Đô” có nội dung sai sự thật, công kích lực lượng Công an, Quân đội bao che, không kết luận vụ việc. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hưng Yên đã triệu tập D. lên làm việc, làm rõ nội dung vi phạm, tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ra Quyết định xử phạt đối với D. số tiền 7,5 triệu đồng.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, khai thác thông tin trên không gian mạng, ngày 16/06/2021, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên phát hiện 1 tài khoản Facebook có đăng tải một số thông tin và bình luận với nội dung “Mỹ Hào toang L2!!!”, “Dương tính nhé mọi người ơi”... đây là những thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Sau khi tiến hành các biện pháp xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã xác định chủ nhân của tài khoản Facebook trên, đồng thời cũng là người đăng tải bài viết không đúng sự thật là N.T.T.T (sinh năm 2001, trú tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Đơn vị đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ra Quyết định xử phạt T. số tiền 5 triệu đồng.
Lưu Bùi

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm