Hưng Yên: Phẫu thuật cho 1 bệnh nhân bị Polyp buồng tử cung với biểu hiện rong kinh kéo dài

Bệnh nhân chia sẻ: Vài tháng gần đây, bệnh nhân có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, máu kinh thường rong trên 10 ngày. Đặc biệt, tháng vừa rồi, ra máu kinh gần 1 tháng, khiến cho cuộc sống vô cùng ảnh hưởng.
22/04/2024 16:05

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên) với biểu hiện mệt mỏi, thiếu máu. Sau khi khám lâm sàng cũng như làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán có Polyp trong buồng tử cung. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rong kinh, rong huyết.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời, đảm bảo sức khỏe và tránh được những biến chứng nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn, tăng nguy cơ bị buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung và ung thư tử cung…

c

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Polyp buồng tử cung là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ. Polyp tử cung là một khối u gắn liền với thành trong của tử cung và lồi vào trong khoang tử cung1. Các khối polyp được hình thành chủ yếu do các tế bào trong nội mạc tử cung phát triển quá mức.

Polyp buồng tử cung thường không có biểu hiện rõ ràng nên thường rất khó phát hiện và nhầm lẫn với một số các bệnh khác. Dấu hiệu cơ bản của bệnh là:

- Chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh, rong huyết.

- Chảy máu bất thường: Chảy nhiều bất thường trong kỳ kinh; chảy máu giữa kỳ kinh; hoặc chảy máu sau khi mãn kinh.

- Có thể kèm theo đau bụng, thiếu máu.

Lời khuyên của bác sĩ: Khi có bất kỳ biểu hiện nào bất thường về chu kỳ kinh nguyệt thì bạn hãy đến gặp bác sĩ để được khám, phát hiện và xử lý các bất thường kịp thời. Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần. 

comment Bình luận

largeer