Hưng Yên: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Hưng Yên: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ca bệnh COVID-19 trên địa bàn các huyện: Tiên Lữ, Kim Động, Phù Cừ
30/06/2021 08:36

Liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, đến sáng ngày 29/6, huyện Tiên Lữ đã ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Tiên Lữ, Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ đã yêu cầu nhân viên có mặt ở tại khoa, phòng thực hiện khai báo y tế để truy vết; thông báo cho nhân viên hiện không có mặt tại trung tâm tự cách ly tại nhà và thông báo cho địa phương nơi cư trú; triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trung tâm; tiếp tục điều tra F1, F2, F3, khẩn trương cách ly, xét nghiệm theo quy định. Lấy mẫu xét nghiệm PCR cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có nguy cơ để sàng lọc; rà soát, lập danh sách toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, xác định quá trình tiếp xúc; nhanh chóng cách ly khoa, phòng, không để lây nhiễm chéo, đặc biệt chú ý khoa điều trị những bệnh nhân nặng, nguy cơ cao.

Tại 2 xã An Viên, Minh Phượng, tổ chức phun khử khuẩn nơi ở của các trường hợp F0, các hộ liền kề và các địa điểm có nguy cơ trên địa bàn.

Đến sáng ngày 29/6 đã xác định được 142 trường hợp F1 và 393 trường hợp F2. UBND huyện Tiên Lữ đã ban hành các quyết định thiết lập vùng phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với xã An Viên và thôn Điềm Tây của xã Minh Phượng; quyết định phong tỏa, cách ly toàn bộ cơ quan Hạt giao thông và Môi trường huyện. Toàn huyện đã thành lập 9 chốt kiểm soát dịch COVID-19, trong đó xã An Viên 3 chốt, xã Minh Phượng 3 chốt và 3 chốt kiểm soát liên ngành huyện; thông báo đến các địa phương có các trường hợp liên quan F0 để truy vết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương để người dân nắm được thông tin, chủ động liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn; vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K; chủ động, bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện tại các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp có liên quan đến các F0 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Ngày 29/6, sau khi xác định anh Phạm Văn Nh., sinh năm 1990, làm nghề lái xe tuyến Bắc - Nam, trú tại thôn Nghĩa Giang, xã Toàn Thắng dương tính với SASR-CoV-2, UBND huyện Kim Động đã ban hành Quyết định số 354/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 đối với khu dân cư thuộc thôn Nghĩa Giang, xã Toàn Thắng (Quyết định 354), là nơi có bệnh nhân Nguyễn Văn Nh. sinh sống. Khu vực cách ly, phong tỏa có diện tích khoảng 6.700m2 với 21 hộ dân, 76 nhân khẩu. Thời gian cách ly, phong tỏa từ 13 giờ ngày 29/6 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, ngày 29/6, UBND huyện Kim Động ban hành Quyết định số 355/QĐ-UBND về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Nghĩa Giang, xã Toàn Thắng (trừ khu vực cách ly, phong tỏa theo Quyết định 354. Thời gian thực hiện từ 13 giờ ngày 29/6 đến khi có thông báo mới. 

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính với SASR-CoV-2 trên địa bàn, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết như: Phun khử khuẩn; thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca F0; lấy mẫu xét nghiệm cho F1 và các trường hợp liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Liên quan đến ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xã Toàn Thắng (Kim Động) là Nguyễn Văn Th., được ghi nhận, cách ly, điều trị tại tỉnh Bình Dương ngày 28/6, qua điều tra xác định, từ ngày 17/6, bệnh nhân Nguyễn Văn Th. lái xe chở hàng vào miền Nam đến nay chưa trở về địa phương. Huyện Kim Động đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan theo quy định; phun khử khuẩn các địa điểm có liên quan.

da-trach-khoai-chau-1230

(Ảnh minh họa)

Sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp An Thị Ng., sinh năm 1987, địa chỉ tại thôn Quế Lâm, xã Minh Hoàng, công nhân Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á Hưng Yên (trụ sở tại huyện Yên Mỹ) dương tính với vi rút SARS-CoV-2, huyện Phù Cừ đã rà soát 3 trường hợp F1 là chồng và 2 con của ca bệnh, 7 trường hợp F2.

Trung tâm y tế huyện Phù Cừ tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình trường hợp F1 và các hộ gia đình xung quanh; đề nghị xã Minh Hoàng thực hiện việc cách ly khu vực gia đình chị Ng. phù hợp với tình hình thực tế; tuyên truyền những người tiếp xúc gần với các trường hợp F2 tới trạm y tế xã khai báo để được hướng dẫn cách phòng dịch phù hợp, vận động người dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K… để phòng, chống dịch.

Theo Báo Hưng Yên

comment Bình luận

largeer