Ireland có tốc độ lây nhiễm COVID-19 nhanh nhất thế giới

Ireland là quốc gia đang giữ kỷ lục có tốc độ COVID-19 lây lan nhanh nhất thế giới?
14/01/2021 14:55

Theo CNN, chỉ trong vòng 7 ngày, đảo quốc chỉ có 4,9 triệu dân này ghi nhận tỷ lệ 1.323 ca mắc COVID-19/ 1 triệu dân, nhiều hơn bất cứ nước nào khác trên thế giới trong cùng thời gian.

minh hoa

Trước đó, khi Ireland kết thúc 6 tuần phong toả nghiêm ngặt vào tháng 12/2020, đây là một trong những nước có tỷ lệ ca mắc COVID thấp nhất châu Âu. Nhưng kể từ đó, tình hình đã biến chuyển không ngờ. Đến hiện tại. Ireland lại đứng đầu các quốc gia có "sự gia tăng nghiêm trọng nhất về tỷ lệ mắc bệnh so với bất kỳ quốc gia nào khác".

"Mức tăng báo động ca lây nhiễm như vậy là chưa có tiền lệ trong trải nghiệm của chúng tôi về tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng" - Giáo sư Philip Nolan, thành viên Nhóm Khẩn cấp y tế cộng đồng quốc gia Ireland, cảnh báo. "Chúng ta đang chứng kiến số lượng ca mắc theo ngày, số ca nhập viện lớn chưa từng trải qua tính đến Giáng sinh vừa qua".

Nguyên nhân được cho là do động thái nới lỏng đáng kể các hạn chế kiểm dịch vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Quyết định này được cho là đã phớt bỏ lời khuyên của Nhóm Cấp cứu Y tế Công cộng Quốc gia (NPHET) của Ireland, nhóm vốn khuyến nghị duy trì các biện pháp nghiêm ngặt.

Cùng lúc, nước này cũng ghi nhận sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm biến thể mới lần đầu tiên được xác định ở nước láng giềng Anh. Dữ liệu từ tuần đầu tiên của năm 2021 cho thấy biến thể mới hiện chiếm khoảng 40% số mẫu được thử nghiệm.

Hiện có 1.582 bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Ireland, trong đó chỉ có 146 bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt, kém đỉnh điểm hồi mùa Xuân là 155 ca. Tuy nhiên Ireland chỉ có 5 giường chăm sóc đặc biệt/100.000 dân, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của OECD (Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế) là 12/100.000 dân.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer