Italy: Xem xét siết chặt các biện pháp phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Tờ Corriere della Sera ngày 19/12 đưa tin, trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron, Chính phủ Italy đang xem xét ban hành các biện pháp phòng chống mới mới để tránh sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.
20/12/2021 06:41

 

45

Ảnh minh họa

Tờ Corriere della Sera nhận định, sau cuộc họp nội các vào ngày 23/12 tới, Thủ tướng Mario Draghi có thể ra quy định buộc những người đã tiêm vaccine phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính để được vào những nơi đông người, bao gồm vũ trường, sân vận động, rạp chiếu phim và rạp hát. Italy, nơi đã bắt buộc các nhân viên y tế, nhân viên trường học, lực lượng cảnh sát và quân đội phải tiêm vaccine - có thể ra quy định buộc tất cả những người lao động phải tiêm vaccine từ tháng 1/2022.

Phát biểu với tờ Corriere della Sera, ông Franco Locatelli, một trong những cố vấn khoa học chủ chốt của chính phủ, đã nói: “Một số biện pháp, chẳng hạn như bắt buộc đeo khẩu trang ở ngoài trời ... có thể sớm được thực hiện”. Theo quy định hiện nay, những người đã tiêm vaccine hoặc khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng được phép ngồi trong nhà tại các quán bar và nhà hàng, bảo tàng, rạp chiếu phim, câu lạc bộ và các sự kiện thể thao.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer