Kết luận kiểm tra tại Công ty TNHH ChangShin Việt Nam ở Đồng Nai

Vào ngày 21/10, đã có kết quả kiểm tra Công ty TNHH ChangShin Việt Nam ở Đồng Nai về việc có F0 nhưng không khai báo.
22/10/2021 07:49

Theo đó, Công ty TNHH ChangShin Việt Nam tạm ngưng sản xuất từ ngày 22/7 đến đầu tháng 10/2021 thì sản xuất trở lại. Đến ngày 19/10 (thời điểm kiểm tra), công ty có hơn 22 ngàn lao động/tổng số hơn 32,4 ngàn lao động của công ty đang làm việc.

Ngày 16-10, công ty phát hiện 1 ca F0 ngoài công ty nên đã tiến hành xét nghiệm cho 374 lao động ở cùng bộ phận của F0 này. Kết quả phát hiện 38 ca F0 và 23 ca F1 (số liệu 44 F1 mà công ty báo cáo trước đó do bị trùng danh sách với F0). Theo báo cáo của công ty, sau khi có kết quả xét nghiệm, công ty có thông báo với Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu, lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp và CDC Đồng Nai.

Công ty sau đó phối hợp với Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu đưa các ca F0 đến Trung tâm y tế huyện để cách ly, điều trị.

chang-shin-viet-nam

Đối với các F1 tự ý trở về nơi cư trú, công ty thừa nhận có sai sót trong việc quản lý không chặt người lao động, không kích hoạt kịp thời bộ phận phòng chống dịch COVID-19 của công ty. Sau đó công ty đã phối hợp với các xã, phường, nơi người lao động cư trú thực hiện khai báo y tế, cách ly người lao động tại nhà.

Ngày 18/10, công ty tiếp tục xét nghiệm định kỳ và phát hiện 2 ca F0, đến ngày 19/10 tiếp tục phát hiện 15 ca F0. Các trường hợp F0, F1 mới phát hiện đều được công ty phối hợp với chính quyền và y tế địa phương giải quyết theo đúng quy định.

Đại diện công ty cho biết, do số lượng lao động khá lớn nên gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Việc để người lao động là F1 tự trở về địa phương nơi cư trú ngày 16/10 vừa qua là sự việc đáng tiếc ngoài mong muốn và đã tác động lớn đến đánh giá của khách hàng đối với công ty. Thời gian tới, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác phòng dịch tại doanh nghiệp, quản lý người lao động tại địa phương và xử lý các trường hợp F0, F1 tại doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra liên ngành đề nghị công ty nhanh chóng khắc phục những thiếu sót, hạn chế. Đồng thời, xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt hơn nữa với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, quản lý, xử lý F0, F1. Đối với những F1 đã trở về địa phương, đoàn kiểm tra đề nghị ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi và có đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đánh giá Công ty Changshin Việt Nam đã giải quyết việc làm cho hơn 32 ngàn lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động cũng như thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước. Trong thời gian ngưng sản xuất do dịch COVID-19, công ty vẫn thanh toán, hỗ trợ lương ngừng việc cho người lao động. Bên cạnh đó, công ty cũng có những đóng góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19, có nhiều cố gắng trong việc duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo chế độ cho người lao động.

Do đó, Ban quản lý đề nghị UBND tỉnh xem xét cho phép và tạo điều kiện để doanh nghiệp khắc phục những thiếu sót trong phòng, chống dịch. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định hành vi vi phạm và có đề xuất biện pháp xử lý phù hợp với những vi phạm trong công tác phòng chống dịch, việc phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan y tế địa phương khi xử lý F0, F1 của công ty.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer