Kết quả Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý: Ý thắng đậm 3-0

Kết quả trận bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý của vòng Chung kết EURO 2020, Ý thẳng giòn giã 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ngay ngày đầu của ngày hội bóng đá.
By Hoàng Nam/Sức khỏe cộng đồng
12/06/2021 09:04

Kết quả trận bóng đá World Cup 2022 giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý. Video: Next Sports

Đội hình ra quân trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý

Thổ Nhĩ Kỳ (4-1-4-1): Ugurcan Cakir; Mehmet Zeki Celik, Merih Demiral, Caglar Soyuncu, Umut Meras; Okay Yokuslu (Kahveci 65'); Kenan Karaman (Dervisoglu 76'), Ozan Tufan (Kaan Ayhan 64'), Yusuf Yazici (Under 46'), Hakan Calhanoglu; Burak Yilmaz (c).

Italia (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Alessandro Florenzi (Di Lorenzo 46'), Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini (c), Leonardo Spinazzola; Nicolo Barella, Jorginho, Manuel Locatelli (Cristante 74'); Domenico Berardi (Bernardeschi 85'), Ciro Immobile (Belotti 81'), Lorenzo Insigne (Chiesa 81').

Tường thuật trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý

Bước vào trận mở màn Euro 2021 với quyết tâm cao độ, Italia tràn lên ép sân ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các học trò của Roberto Mancini liên tiếp tổ chức những pha phối hợp nhịp nhàng và đặt khung thành của đối thủ vào trạng thái báo động.

Trước lối chơi tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tỏ ra không hề nao núng. Đội bóng áo đỏ tổ chức phòng thủ khu vực đầy chủ động và khiến cho những ngôi sao tấn công bên phía Italia gặp khó trong việc tiếp cận khung thành của Cakir.

45 phút hiệp một chứng kiến những nỗ lực tấn công miệt mài của Italia, nhưng trước hàng thủ chắc chắn và đầy kỷ luật của Thổ Nhĩ Kỳ, Azzurri buộc phải chấp nhận kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, cả Italia và Thổ Nhĩ Kỳ đều có những sự thay đổi, nhưng chỉ một đội có được niềm vui.

Phút 53, Berardi thực hiện pha lừa bóng thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ cánh Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ số 11 đưa bóng mạnh vào trong khiến Demiral lóng ngóng phản lưới nhà. Italia là đội vươn lên một cách xứng đáng.

Sau bàn thắng, áp lực như được cởi bỏ, những ngôi sao áo trắng càng chơi càng thăng hoa để rồi bàn thắng thứ hai đến như một lẽ tất yếu. Phút 66, Spinazzola thực hiện cú sút uy lực khiến thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ phải đẩy bóng, và đó là cơ hội để Immobile dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa chịu dừng lại, dàn sao Italia tiếp tục hãm thành và khiến hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ thêm một lần mắc sai lầm. Thủ môn Cakir chuyền sai và tạo điều kiện để Insigne dễ dàng ghi bàn thắng ở phút 79, nâng tỷ số lên 3-0 trong niềm vui sướng tột độ của các cổ động viên chủ nhà trên sân Olimpico.

Chung cuộc trận bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý có tỷ số 0-3.

Người ghi bàn

Italia: Demiral (53' phản lưới); Immobile (66'); Insigne (79')

Thổ Nhĩ Kỳ:

comment Bình luận

largeer