Khắc phục tình trạng rối loạn cương dương từ chế độ ăn Địa Trung Hải

Những người đàn ông bị Rối loạn cương dương (ED) có thể đã tìm thấy một phương pháp khắc phục tình trạng bị hiểu lầm, đó là chế độ ăn Địa Trung Hải. Nghiên cứu từ ESC Congress 2021 đã chỉ ra rằng những người đàn ông có huyết áp cao hơn có nguy cơ bị ED cao gấp đôi so với những người có mức huyết áp bình thường.
04/09/2021 17:24

Nghiên cứu trên 250 nam giới bị tăng huyết áp (huyết áp cao) cho thấy những người đàn ông thường xuyên ăn chế độ Địa Trung Hải, bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, các sản phẩm từ sữa và hạn chế thịt đỏ, có khả năng cương dương tốt hơn.

Tiến sĩ Athanasios Angelis thuộc Đại học Athens, Hy Lạp cho biết: “Trong nghiên cứu của chúng tôi, việc tiêu thụ chế độ ăn Địa Trung Hải có liên quan đến khả năng tập thể dục tốt hơn, động mạch và lưu lượng máu khỏe mạnh hơn, mức testosterone cao hơn và khả năng cương dương tốt hơn. "Các phát hiện cho thấy rằng chế độ ăn Địa Trung Hải có thể đóng một vai trò trong việc duy trì một số thông số về sức khỏe mạch máu và chất lượng cuộc sống và ở những người đàn ông trung niên bị tăng huyết áp và rối loạn cương dương."

Nhiều người vẫn cảm thấy xấu hổ về ED, với những điều cấm kỵ và kỳ thị xã hội xung quanh vấn đề này, cản trở nam giới khi tìm kiếm sự trợ giúp về tình trạng này. Mặc dù phần lớn đây là một tình trạng đã được hiểu rõ, nhưng vẫn có phạm vi cho các biện pháp khắc phục bổ sung và phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để tăng cường điều trị ED hiện tại.

Dưới đây là một số công thức nấu ăn Địa Trung Hải.

roiloancuongduong

Bữa sáng

Bánh mì nướng Hummus Địa Trung Hải Một bữa sáng bổ dưỡng, bao gồm các món ăn bổ dưỡng và rau tươi để khởi đầu ngày mới của bạn. Đơn giản chỉ cần phết hummus lên bánh mì bột chua, phủ lên trên là cà chua thái nhỏ, dưa leo, rocket và rắc một ít Feta bào.

Bữa trưa

Lemon Orzo Salad Bowl Orzo là một loại mì ống hình hạt gạo chứa nhiều chất xơ và protein. Bữa ăn này bao gồm các loại rau tươi có thể làm giảm cholesterol và gặt hái những lợi ích trong phòng ngủ. Chỉ cần đun sôi orzo trong 25 phút, trong khi thái nhỏ hỗn hợp rau củ. Dưa chuột, hành tím, đậu gà, húng quế, bạc hà, rau bina là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau đó để ráo orzo và trộn với nhau, phủ lên trên với feta. Để hoàn thành, vắt một ít nước cốt chanh tươi, trộn đều một lần nữa và thưởng thức.

Bữa tối

Skillet gà Địa Trung Hải Đối với bữa tối, hãy thử công thức chảo gà này, với tất cả các mặt hàng chủ lực của Địa Trung Hải; tỏi, nước chanh, cà chua, ô liu, rau bina và feta. Cắt một ít phi lê gà rút xương, phi tỏi và gia vị, sau đó chiên hoặc nướng cho đến khi chín vàng. Khi thịt gà đã được nấu cho đến khi mềm, thêm cà chua và hành tây thái nhỏ vào và để thêm 3 phút nữa. Tiếp theo, thêm mùi tây tươi, ô liu, rau bina và phô mai feta và thưởng thức cùng với cơm, mì ống hoặc salad.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer