Khách hàng bị đe dọa sau khi phát video trực tiếp để yêu cầu hoàn tiền tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian

Sau nhiều lần Bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian số 5 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội thất hẹn trả lại tiền vì điều trị giảm béo không hiệu quả, khách hàng đành phải phát video trực tiếp để đòi lại tiền và vạch trần sự thật.
24/02/2022 10:57

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa trong bài Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian thực hiện các dịch vụ giảm béo, nâng ngực bằng phương pháp xâm lấn, nhưng chưa được cấp phép” về việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian số 5 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội thực hiện nâng ngực, giảm béo cho khách hàng bằng phương pháp xâm lấn khi chưa được cấp phép. Sau khi điều trị không mang lại hiệu quả cho khách hàng nhưng không thực hiện đúng cam kết hoàn trả tiền sau liệu trình không hiệu quả, gây búc xúc cho nhiều người đã từng sử dụng dịch vụ tại cơ sở này.

Ngoài những trường hợp của chị M như đã đưa trong bài “Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian thực hiện các dịch vụ giảm béo, nâng ngực bằng phương pháp xâm lấn, nhưng chưa được cấp phép”chúng tôi còn tiếp nhận thêm trường hợp khác là chị T sinh sống tại Hà Nội cũng là “nạn nhân” khi tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian số 5 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội sử dụng dịch vụ.

Trao đổi với Phóng viên, chị T cho biết, thông qua internet chị T có biết tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian, từ những lời giới thiệu, quảng cáo các dịch vụ, liệu trình hiệu quả, ngày 23/11/2021 chị T đã đến Thẩm mỹ viện này tại địa chỉ số 5 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội để điều trị giảm béo với mức giá là 30 triệu đồng. Tại đây, chị được nhân viên và Bác sĩ tên Hưng của Thẩm mỹ viện tư vấn dịch vụ giảm béo bằng phương pháp đa tầng Max Burning 8D: sẽ giảm được 7cm-9cm vòng bụng sau một lần điều trị duy nhất, không xâm lấn, không ảnh hướng tới sức khỏe… hơn nữa chị còn được Thẩm mỹ viện này làm một bản cam kết về những gì họ đã tư vấn.

Nghe tư vấn xong, chị T được bác sĩ Hưng thực hiện chạy máy lên phần bụng và các vị trí cần giảm béo, quá trình chạy máy diễn ra khoảng 60 phút. Tiếp theo chị được bác sĩ Hưng tiêm vào phần bụng một chất gì đó, nhưng bác sĩ cũng không nói hay giải thích đây là chất gì có tác dụng như thế nào... Sau khi tiêm xong cho đến khi trở về nhà chị T thấy khu vực tiêm rất đau khiến quá trình sinh hoạt của chị gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra chị T còn được phát một lọ sản phẩm bên trong có những viên nang nhìn giống như là thuốc để về uống và chị cũng không biết đây là sản phẩm gì có công dụng như thế nào. 

fb 1
chay may

Dịch vụ giảm béo đang được giới thiệu và thực hiện tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian

Mặc dù tư vấn, cam kết là vậy nhưng sau hơn mười ngày kể từ ngày điều trị giảm béo (23/11/2021) chị T không thấy số đo vòng bụng, mông, bắp tay… của cơ thể giảm xuống như đại diện cơ sở này đã cam kết. Cảm thấy liệu trình giảm mỡ mà mình đã sử dụng tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian không mang lại hiệu quả, ngày 07/12/2021 chị T đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian để kiểm tra lại số đo các vòng. Nhận thấy số đo của chị T không giảm như cam kết lúc đầu, bác sĩ Hưng là người thực hiện điều trị cho chị đã viết cam kết hoàn trả lại tiền và bảo hành dịch vụ cho chị.

Theo chị T chia sẻ, thì nhiều lần chị đã tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian yêu cầu bồi hoàn lại tiền như cam kết, thế nhưng trái lại như những gì Bác sĩ của cơ sở này đã cam kết, chị lại không nhận lại được bất kỳ khoản tiền nào ngoài những lời hứa hẹn. Như lịch hẹn, ngày 23/01/2022 chị T tiếp tục tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian để lấy lại tiền. Tuy nhiên lần này chị thấy bất ngờ khi được quản lý ở đây cho biết, bác sĩ Hưng đã nghỉ việc, Thẩm mỹ viện không chịu trách nhiệm về cam kết của bác sĩ Hưng.

z3138909897035_2003f01687c285995430f87c9baa4484

Bức xúc trước những câu trả lời thiếu trách nhiệm từ Bác sĩ đến quản lý tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian. Chị T đã dùng điện thoại của mình phát video trực tiếp lên mạng xã hội facebook để vạch trần toàn bộ sự thật đang diễn ra tại Thẩm mỹ viện này và những gì bác sĩ Hưng đã cam kết nhưng chưa thực hiện. Trong quá trình phát trực tiếp, chị T rất bức xúc cho rằng việc làm của Thẩm mỹ viện không khác gì “lừa đảo” và yêu cầu trả lại số tiền như đã cam kết.

Điều đáng nói, mặc dù không đòi lại được tiền nhưng sau khi về nhà, chị T còn bị một tài khoản facebook nhắn tin với nội dung có tính chất đe dọa, uy hiếp tinh thần, khiến chị rất lo lắng, hoang mang trước những lời lẽ này.

tn doa fb

Chị T nhận được những tin nhắn có tính chất đe dọa

Tiếp đó, ngày 25/01/2022 chị T cùng nhiều “nạn nhân” cũng là khách hàng đã từng thực hiện dịch vụ trước đó, tới trụ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian tại số 5 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội để làm việc và yêu cầu hoàn tiền như cam kết sau liệu trình điều trị không mang lại hiệu quả. Kết thúc buổi làm việc chị T cùng một số người khác được bà Nguyễn Thị Huệ quản lý Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian lập Biên bản thỏa thuận hoàn trả tiền. Theo đó 25/01/2022 chị T đã được nhận lại 15 triệu đồng (50%), số tiền còn lại (15 triệu) sẽ được trả vào ngày 11/02/2022, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, đã qua ngày 11/02/2022 nhưng chị T vẫn chưa nhận được 15 triệu đồng (50%) còn lại như bà Huệ cam kết, mặc dù chị không vi phạm bất kỳ thỏa thuận mà hai bên đã đưa ra. Một trường hợp khác là chị M như trong bài trước chúng tôi đã nêu, cũng được Thẩm mỹ viện này trả 50% số tiền và hẹn tới ngày 11/02/2022 sẽ trả nốt số tiền còn lại nhưng hiện tại chị M vẫn chưa được hoàn lại tiền theo cam kết và lịch hẹn.

Liên quan tới thỏa thuận trả tiền cho các khách hàng trên, ngày 19/02/2022 thông qua trao đổi với bà Huệ quản lý Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian đã xác nhận Thẩm mỹ viện vẫn chưa trả lại số tiền cho chị T và cho biết sẽ tiếp tục làm việc lại với chị T. 

bien ban tra tien

Thẩm mỹ viện Venus By Asian chưa thực hiện đúng Biên bản thỏa thuận hoàn trả lại tiền

Như Phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã trao đổi với ông Tô Tử Anh – Phó Trưởng phòng quản lý hành nghề Y, Dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội đã cho biết: Tại địa chỉ số 5, đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội, không có bất kỳ phòng khám nào đăng ký hoạt động khám, chữa bệnh tại đây, các cơ sở thẩm mỹ, nếu không xin phép là phòng khám, thì không được thực hiện xâm lấn, chiếu laser…

Căn cứ vào Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế cho biết: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài ra còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. Còn đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thì bị xử phạt từ 40 triệu tới 50 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động.

Vậy tại sao Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asian số 5 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn thực hiện các phương pháp xâm lấn để giảm béo mặc dù chưa được cấp phép. Tại sao Thẩm mỹ viện này vẫn chưa thực hiện đầy đủ các cam kết hoàn trả tiền cho khách hàng. Đã có bao nhiêu khách hàng từng bỏ tiền để sử dụng dịch vụ tại Thẩm mỹ viện này nhưng không đạt được hiệu quả và theo quy định của pháp luật Thẩm mỹ viện này sẽ phải trả lại cho khách hàng bao nhiêu tiền? 

Trước những thông tin trên, để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người dân, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin!

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer