Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II

Ngày 23/5, tại tỉnh Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Khu vực II.
23/05/2024 20:00

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, toàn ngành Giáo dục thường xuyên chú trọng chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học.

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao học đường quốc gia của học sinh phổ thông, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần, tạo cơ hội cho các em học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng thể dục thể thao của mình.

Để Hội khỏe Phù Đổng tổ chức thành công và hiệu quả, Thứ trưởng Bộ GDĐT đề nghị Ban Tổ chức triển khai các hoạt động bảo đảm khoa học, an toàn và tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vận động viên, học sinh được thể hiện năng khiếu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực. Các trọng tài điều hành trận đấu đúng luật, đúng Điều lệ, đảm bảo công bằng, công tâm và chính xác.

khaimac

Quang cảnh lễ khai mạc (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao sự quan tâm của các địa phương, sự phối hợp, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chỉ đạo, triển khai có hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học. Trong đó có tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng các cấp, tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc nhất về tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Khu vực II diễn ra tại Thái Nguyên từ ngày 23/5 đến ngày 31/5 có 2.652 vận động viên tham gia tranh tài ở 131 nội dung và 11 môn thi đấu bao gồm: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Điền kinh, Đẩy gậy, Đá cầu, Kéo co và Thể dục Aerobic.

Với trách nhiệm là địa phương đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Khu vực II, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường cho biết: Tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ GDĐT, phối hợp chuẩn bị tốt mọi điều kiện cơ sở vật chất trong suốt quá trình chuẩn bị và hoàn thiện các điều kiện để sẵn sàng cho Hội khỏe.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu Sở GDĐT, các cơ quan, đơn vị địa phương chủ động phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các vận động viên, huấn luyện viên tham gia Hội khỏe tại Thái nguyên để Hội khỏe Phù Đổng diễn ra an ninh, an toàn, đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu kế hoạch đề ra, thực sự trở thành ngày hội thể thao học đường.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer