Khẩn trương sơ tán người dân tại 93 điểm có nguy cơ cao sạt lở đất tại Quảng Nam

Chiều 11/11, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện các địa phương trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra thực hiện sơ tán dân tại các địa điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.
11/11/2020 21:17

Cụ thể, qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có 93 vị trí thôn, bản, khu, cụm dân cư, điểm trường, trạm y tế… có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, tập trung ở các huyện miền núi như Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Tây Giang…

Ngoài ra, tại một số xã có địa hình đồi núi thuộc các huyện trung du và đồng bằng cần xem xét kiểm tra các khu dân cư sinh sống lân cận để có cảnh báo và biện pháp ứng phó phù hợp (các xã Đại Lãnh, Đại Sơn, huyện Đại Lộc; xã Duy Sơn, Duy Phú, huyện Duy Xuyên; xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn; xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh; xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành).

Hiện nay tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn biến phức tạp. Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 11/11 đến ngày 12/11, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cường độ mưa to đến mưa rất to tập trung trong ngày hôm nay (11/11). Tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250 mm, có nơi trên 300 mm.

 
dn2
Ảnh: VGP/Thế Phong

Để chủ động triển khai ứng phó với mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước, đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung. 

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Trà My cho biết vào lúc 14h30’, tại Km 66 tuyến đường Quốc lộ 40B, đoạn qua thôn 3 xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 người bị thương, 1 người mất tích (người qua đường).

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện kịp thời có mặt tại hiện trường và đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự huyện phối hợp với lực lượng tại địa phương hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân. Thực hiện điều động xe cứu thương, xe cơ giới đến tại hiện trường để sơ cứu người bị thương và tìm kiếm người mất tích.

Hiện nay, các lực lượng cùng phương tiện cơ giới vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Theo báo Chính Phủ

comment Bình luận

largeer