Khánh Hòa: Hai vợ chồng nhập viện do bị khỉ nuôi trong nhà cắn

Tối ngày 4/4, lãnh đạo Trung tâm Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thông tin từ các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cặp vợ chồng bị con khỉ nuôi trong nhà cắn, đến thời điểm này các vết thương của cả 2 vợ chồng tạm ổn định. Cả 2 vợ chồng được trung tâm chuyển đi tiêm ngừa phòng bệnh dại.
05/04/2024 16:14

Theo đó, ngày 1 và 2/4, hai vợ chồng tên B.H.Y.T (41 tuổi) và P.Đ.K (47 tuổi), ở phường Phước Tiến, TP. Nha Trang nhập viện trong tình trạng bị đa vết thương phức tạp trên tay, cẳng chân phải - trái do bị khỉ cắn. Người chồng có nhiều vết rách da và cơ; người vợ bị nhiều vết thương trên 2 tay, đứt gân, cơ…

khican

Người vợ bị khỉ cắn nhiều vết ở tay (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã mổ cấp cứu cắt lọc da, khâu phần cơ, gân bị rách. Theo thông tin từ 2 vợ chồng bệnh nhân cung cấp, đây là con khỉ được vợ chồng đưa về nuôi khoảng 10 năm nay.

Trước đó, con khỉ này bị tai nạn dẫn đến hoại tử 2 chân trước và đã được các bác sĩ thú y xử lý vết thương. Ban đầu, vợ chồng chủ yếu nuôi khỉ trong lồng, lâu lâu mở cửa cho khỉ ra ngoài vui chơi. Nhưng lần này, khi bắt khỉ vào lồng, nó trở nên hung dữ hơn và khi họ mở lồng cho ăn thì nó liền cắn cả 2 vợ chồng phải nhập viện.

Theo Báo Khánh Hòa

comment Bình luận

largeer