Khánh Hòa: Hàng chục học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 9/4, tại Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp, tỉnh Khánh Hòa, 4 em học sinh xuất hiện triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy... Trước đó, các học sinh này ăn sáng tại điểm bán hàng rong (gồm cơm cuộn, cơm nắm) trước Trường Trung học cơ sở thị trấn Tô Hạp do bà B.T.L tự làm tại nhà.
10/04/2024 11:40

Bà L thường làm đồ ăn tại nhà rồi buổi sáng bỏ vào thùng xốp mang đi bán cho các bé ăn sáng. Làm việc với cơ quan chức năng, bà L cho biết, đã làm 114 suất cơm nắm và 28 suất cơm cuộn cho các cháu học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Sau đó, các cháu có triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng và được giáo viên và người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn xử trí ban đầu. Qua báo cáo nhanh, đến chiều ngày 9/4, 28 học sinh phải nhập viện, sức khỏe các em học sinh đã tạm ổn định.

khanhhoa

(Ảnh minh họa: VOV)

Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Các cháu nghi ngộ độc cơm cuộn và cơm nắm, hiện 3 cháu đã được xuất viện, các cháu còn lại sức khỏe đã ổn định cần theo dõi. Hiện huyện đã họp khẩn Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ đạo kiên quyết không cho bán hàng rong trước trường nữa, kể cả hàng nước, hàng quán".

Gần đây, tại tỉnh Khánh Hòa xảy ra nhiều vụ ngộ độc trước cổng trường học. Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm, nghi ngộ độc thực phẩm với hơn 400 người phải nhập viện. Trong số đó, 3 vụ việc liên quan đến hàng rong xảy ra tại 4 trường học trên địa bàn.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer