Khánh Hòa: Thí điểm cách ly F1 tại nhà với đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai

Đối với người đang thuộc diện F1 trong đó có trẻ em, người đang mang thai ở tỉnh Khánh Hòa được hướng dẫn không đi ra ngoài trong suốt thời gian cách ly; vận động người cùng nhà với F1 chuyển sang nơi ở khác, có treo bảng thông báo đang thực hiện cách ly…
10/08/2021 11:03

 

kkkk

Ảnh minh họa

Ngày 10.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa vừa có hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà trên địa bàn tỉnh đối với các trường hợp F1 là trẻ em dưới 16 tuổi; người phải chăm sóc trẻ em (dưới 16 tuổi); người từ 60 tuổi trở lên; người khuyết tật, tâm thần, mắc các bệnh khác cần có người chăm sóc; người ở nhà một mình đảm bảo khả năng tự chăm sóc; phụ nữ mang thai…

Sau khi phát hiện ra mình là F1, các trường hợp nói trên sẽ được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Hết thời gian cách ly y tế, các đối tượng này tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người lưu ý, các đối tượng F1 ở trên phải có đơn đề nghị được cách ly tại nhà; người đề nghị cách ly và người ở lại nhà cam kết chấp hành đúng các quy định về cách ly y tế; người ở cùng nhà với F1 không đi ra ngoài trong suốt thời gian cách ly... Trong trường hợp cần thiết thì ở lại với số lượng người tối thiểu, bên ngoài nhà có treo bảng thông báo đang thực hiện cách ly.

Ngoài ra, các đối tượng này phải cài đặt, bật và khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng VHD hoặc Bluezone; theo dõi sức khỏe và cập nhật hàng ngày; tự thực hiện các biện pháp vệ sinh khử khuẩn nơi ở hàng ngày và xử lý rác thải.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng cơ số các vật dụng cần thiết để tổ chức cách ly F1 tại nhà như biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng, thùng rác theo quy định...; thành lập Tổ thẩm định điều kiện cách ly tại nhà của địa phương.

Các địa phương có phương án hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm đối với trường hợp cả gia đình cách ly tại nhà hoặc các trường hợp đặc biệt khác; chỉ đạo lực lượng công an, dân quân, dân phòng tuần tra, giám sát ít nhất 3 lần/ngày, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Lập biên bản xử lý khi F1, người ở cùng nhà vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Theo báo cáo của CDC Khánh Hòa, tính đến ngày 10.8, toàn tỉnh ghi nhận 3.596 ca mắc COVID-19. Hiện tại TP.Nha Trang là địa phương có số ca mắc cao nhất toàn tỉnh với 1.690 trường hợp nhiễm bệnh. Tiếp theo đó là thị xã Ninh Hòa với 1.508 trường hợp nhiễm bệnh.

HỮU LONG

comment Bình luận

largeer