Khát vọng nhanh chóng cứu chữa được bệnh nhân COVID-19

Nơi "tâm dịch" TP. Hồ Chí Minh đã chứng kiến rất nhiều đau thương và mất mát, nhưng ở đó có những lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày đêm mang khát vọng nhanh chóng cứu chữa bệnh nhân COVID-19 để họ sớm trở về với gia đình, người thân.
27/10/2021 06:33

Có khoảng 500 cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang làm nhiệm vụ trong "tâm dịch", Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 có 500 giường để điều trị bệnh nhân nặng, việc đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến, các trung tâm hồi sức tích cực với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, cùng các trang thiết bị hiện đại đã góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho các F0 trên địa bàn.

Empty

Lối vào của Trung tâm Hồi sức tích cực Người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh

Vì là tuyến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch nên y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực Người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh bất kể ngày đêm đều luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận bệnh nhân trong tâm thế khẩn trương nhất.

Empty

Các ca cấp cứu ban đầu sẽ ở buồng này, từ đặt nội khí quản, thở máu, sau khi bệnh nhân ổn định các thông số và thủ tục hành chính, bệnh án sẽ chuyển vào khu sau Hồi sức 2, Hồi sức 3

Hiện tại có khoảng 300 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại đây, Trung tâm được chia thành nhiều phân khu, có chức năng riêng biệt, hỗ trợ điều trị. Bên cạnh việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, các cán bộ và nhân viên y tế ở đây còn hỗ trợ các công việc hành chính và hàng ngàn đầu việc không tên giúp cho. Ví dụ như việc lưu trữ đồ dùng cá nhân, phân loại, bàn giao, ghi tên tuổi. Có rất nhiều giấy tờ quan trọng như chứng minh thư, sổ hộ khẩu... được giữ gìn cẩn thận và bàn giao cho bệnh nhân khi ra viện hoặc cho người nhà bệnh nhân khi không may tử vong.

Empty

Các y bác sĩ đi hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh thường xuyên và liên tục

Lực lượng y, bác sĩ đã nỗ lực làm việc xuyên ngày đêm với khát vọng nhanh chóng cứu chữa được bệnh nhân kịp thời, mang đến niềm tin và hy vọng cho nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng được cứu sống.

Empty

Có bệnh nhân đã điều trị ở nhà được 9 ngày, bệnh chuyển nặng gây khó thở và vào điều trị tại đây, sau khi điều trị ở đây được 5 ngày bệnh đã thuyên giảm và có thể ra viện sớm

Với những bệnh nhân không phải thở oxy nữa có thể cho về nhà, cách ly tại nhà và điều trị tại nhà theo đơn thuốc chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, cũng có trường hợp bị viêm phổi rất nặng, các GS, TS ở đây hội chẩn và quyết định làm ECMO để giúp đỡ cho phổi bệnh nhân hoạt động tốt hơn, phải truyền máu. Bệnh nhân vào ban đầu chỉ thở oxy, sau đó bệnh tiến triển nặng dần thở máy liên tục.

Empty

Một trong những bệnh nhân nặng tại Trung tâm

Với những bệnh nhân đã có sự hồi phục hơn chút, thì dù bệnh nhân đang thở máy các y bác sĩ cũng tập cho bệnh nhân có thể cố gắng cai máy thở sớm nhất, để thở bình thường trở lại giúp phổi hoạt động.

Empty

Bước đầu làm thủ tục hành chính trước khi nhập viện

Các y bác sĩ đã vào đây chống dịch được nhiều tháng qua, tại Trung tâm này tập trung đa số là các bệnh nhân nặng, các y bác sĩ làm việc ở trong môi trường rất khẩn trương, mặc dù công việc vô cùng áp lực, điều kiện làm việc, ăn ở sinh hoạt thiếu thốn nhưng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, điều dưỡng,... đều cố gắng làm việc hết mình để càng cống hiến được nhiều càng giúp được nhiều cho bệnh nhân càng tốt.

Empty

Cùng với các đơn vị tiền phương chống dịch, Trung tâm Hồi sức tích cực Người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh đã kịp thời ra đời góp phần quan trọng vào việc cứu chữa bệnh nhân COVID-19, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Đã có rất nhiều lời cảm ơn của bệnh nhân khỏi bệnh được ra viện dành cho các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại Trung tâm Hồi sức tích cực Người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh. Không thể kể hết niềm vui và hạnh phúc của họ khi được các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế ở đây chăm sóc chu đáo, cứu chữa tận tình để họ sớm trở về với cuộc sống bình thường. Đã có những cái nắm tay thật chặt, đã có những hàng nước mắt rơi nhưng ở đó là cả một ân tình của lòng biết ơn sâu sắc đến đội ngũ "chiến sĩ áo trắng" vì đất nước, vì nhân dân.

"Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer