Kiên Giang: Ghi nhận 87 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm, đình chỉ hoạt động của cơ sở Cát Tường

Đến 13 giờ ngày 16/11, vụ nghi ngộ độc thực phẩm trong trường học ở đã ghi nhận 87 học sinh mắc, tất cả được điều trị, theo dõi sức khỏe ổn định. Một số trường hợp có triệu chứng nhẹ, theo dõi, chăm sóc tại nhà.
16/11/2023 15:55

Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (đường Mai Thị Hồng Hạnh, phường Rạch Sỏi) có 31 học sinh mắc, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Vĩnh Lợi) có 56 học sinh mắc. 

Cơ sở cung cấp thức ăn cho 2 trường này là cơ sở nấu ăn Cát Tường, ngụ phường Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá.

Học sinh nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang được điều trị, theo dõi phục hồi sức khỏe. Ảnh: Báo Kiên Giang

Học sinh nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang được điều trị, theo dõi phục hồi sức khỏe. Ảnh: Báo Kiên Giang

Theo điều tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang, thức ăn nghi ngờ gây ra vụ ngộ độc thực phẩm là bữa ăn trưa cho học sinh (từ 10 đến 10 giờ 30 phút) gồm: Canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá chả), thịt heo khìa, cơm trắng, mít (ăn tráng miệng) và bữa ăn xế (từ 13 đến 13 giờ 30 phút) có mì tươi nấu rau củ.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã lấy 10 mẫu thức ăn từ 2 trường để gửi xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân.

Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang Danh Tý cho biết, tất cả các học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm được y, bác sĩ điều trị, chăm sóc kịp thời, tình hình sức khỏe các cháu ổn định, không đe dọa tử vong. Trường hợp hồi phục tốt được cho xuất viện tiếp tục theo dõi tại nhà hoặc chuyển lên trại nội nhi tiếp tục theo dõi sức khỏe đến khi xuất viện.

Cũng trong ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Hôn, Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá cho biết: Trong sáng nay, UBND thành phố đã có cuộc họp với các cơ quan chức năng để báo cáo tình hình vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo UBND TP. Rạch Giá, đơn vị cung cấp bữa ăn cho các trường này là cơ sở Cát Tường ở phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá. Cơ sở này cung cấp bữa ăn cho 3 trường tiểu học là Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi và Lê Văn Tám. Qua kiểm tra sơ bộ, bữa ăn cung cấp cho 2 trường Trần Văn Ơn và Mạc Đĩnh Chi vào đầu giờ chiều ngày 15/11 chung một thực đơn, trường Lê Văn Tám khác thực đơn.

Ông Nguyễn Văn Hôn cho biết thêm: Trước mắt, thành phố đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Cát Tường và chiều nay sẽ tổ chức đoàn đến kiểm tra những công việc chuyên môn. Hiện nay, các em đã ổn định, đang ở phòng điều trị bình thường vì nguyên tắc phải giữ lại bệnh viện 3 ngày để theo dõi.

Trước đó, ngày 19/9/2023, UBND TP. Rạch Giá tổ chức một đoàn đi kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với cơ sở Cát Tường. Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở này đảm bảm các điều kiện hoạt động bình thường.

Theo Báo Kiên Giang

comment Bình luận

largeer