Kiên Giang tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội xuân 2025
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tại Kế hoạch số 4842/KH-BCĐATTP ngày 23/12/2024.
Hình thức truyền thông qua các phương tiện đại chúng, các thông điệp về an toàn thực phẩm được phát sóng thường xuyên trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, hệ thống phát thanh các huyện, thành phố và các đài truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn chuyển tải thông điệp về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Các thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cách nhận biết thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

(Ảnh minh họa)
Ngoài ra, các địa phương vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống hưởng ứng treo băng rôn, khẩu hiệu đảm bảo mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận thông tin. Nội dung truyền thông Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 tập trung vào chủ đề hướng dẫn tiêu dùng thực phẩm an toàn, cách nhận biết thực phẩm sạch, thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh, các dấu hiệu của thực phẩm không an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm và ngộ độc rượu, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc tuân thủ các quy định pháp luật...
Từ nay đến hết ngày 20/3/2025, Kiên Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, kết hợp chặt chẽ với các hoạt động kiểm tra, giám sát. Công tác tuyên truyền không chỉ dừng lại ở mùa Tết mà sẽ trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần xây dựng ý thức cộng đồng về chọn và sử dụng thực phẩm an toàn lâu dài.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm