"Kình ngư" Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên tiếp tục mang về những tấm huy chương vàng quý giá

Trong ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 31, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên tiếp tục gây ấn tượng để mang về cho đội tuyển bơi Việt Nam những tấm HCV quý giá.
19/05/2022 06:41

Chiều tối ngày 18/5, môn bơi tại SEA Games 31 bước vào ngày thi đấu thứ 5 tại Đại hội. Các VĐV tham gia tranh tài ở chung kết 7 nội dung gồm chung kết nội dung 1.500 mét tự do nữ, chung kết 50 mét bơi ếch nam, chung kết 50 mét tự do nữ, chung kết 200 mét tự do nam, chung kết 400 mét hỗn hợp nữ, chung kết 200 mét hỗn hợp nam và chung kết 4x100 mét hỗn hợp nữ.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các kình ngư của đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng lớn khi mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 2 tấm HCV.

Đầu tiên, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc về nhất ở nội dung chung kết 50 mét bơi ếch nam với thành tích 28 giây 28. Đây là tấm HCV thứ hai của Thanh Bảo tại SEA Games 31. Trước đó, kình ngư sinh năm 2001 phá kỷ lục ở nội dung 100m ếch. Trong khi đó, người về thứ hai nội dung này là VĐV Gagarin Nathaniel của Indonesia với thành tích 28 giây 31. HCĐ thuộc về kình ngư Singapore Wei Ang với 28 giây 32.

ShowImage (2)

Kình ngư Trần Hưng Nguyên giành HCV cá nhân thứ 3 môn bơi tại SEA Games 31

Sau tấm HCV của Phạm Thanh Bảo, đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi Trần Hưng Nguyên có màn bứt tốc ngoạn mục ở 100 mét cuối để giành tấm HCV ở nội dung 200 mét hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 01 giây 22. Đây là tấm HCV cá nhân thứ 3 của Hưng Nguyên tại SEA Games 31 và cũng là tấm HCV thứ 9 của đội tuyển bơi Việt Nam tại đại hội này. Như vậy, với kết quả này đội tuyển bơi Việt Nam đã vượt mục tiêu giành 8 HCV ở SEA Games 31 chỉ sau 5 ngày thi đấu.

Ở nội dung này, kình ngư DULYAWAT KAEWSRIYONG của Thái Lan giành HCB, trong khi tấm HCĐ thuộc về VĐV MAXIMILLIAN WEI ANG của Singapore. Có một chút tiếc nuối khi NGUYEN PAUL LE thi đấu không tốt ở 50 mét cuối cùng nên không chen chân vào nhóm giành huy chương. Trước đó, NGUYEN PAUL LE đã kết thúc 150 mét ở vị trí thứ 2 chỉ sau Trần Hưng Nguyên.

Ở chung kết nội dung 1.500 mét tự do nữ, kình ngư CHING HWEE GAN của Singapore cán đích đầu tiên với thành tích 16 phút 36 giây 73, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên mang về cho đội tuyển bơi Việt Nam tấm HCB ở nội dung này. Trong khi đó, HCĐ thuộc về kình ngư YARINDA SUNTHORNRANGSRI của Thái Lan.

Tại chung kết nội dung 50 mét tự do nữ, kình ngư JENJIRA SRISA-ARD của Thái Lan giành HCV với thành tích 25 giây 12, tấm HCB và HCĐ nội dung này cùng thuộc về các VĐV của đội tuyển bơi Singapore là XIANG QI AMANDA LIM và Ting Wen Quah.

Ở chung kết nội dung 200 mét tự do nam, kình ngư HOE YEAN KHIEW mang về cho đội tuyển bơi Malaysia tấm HCV với thành tích 1 phút 47 giây 81, HCB nội dung này thuộc về ZHENG WEN QUAH của Singapore. Hoàng Quý Phước mang về cho đội tuyển bơi Việt Nam tấm HCĐ. Ở phần thi của mình, kình ngư Việt Nam bứt phá 50m cuối, về thứ ba với thành tích 1 phút 49 giây 35. Quý Phước cũng từng giành HCĐ nội dung này ở SEA Games 2019.  

Ở chung kết nội dung 400 mét hỗn hợp nữ, VĐV KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan giành HCV, HCB thuộc về một VĐV khác của Thái Lan là JINJUTHA PHOLJAMJUMRUS. Trong khi đó, tấm HCĐ nội dung này thuộc về VĐV Azzahra Permatahani của Indonesia.

Tại chung kết nội dung 4x100 mét tự do nữ, dù thi đấu nỗ lực nhưng các VĐV của chủ nhà Việt Nam không thể lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương. Giành HCV ở nội dung này là các VĐV của đội tuyển bơi Singapore với thành tích 4 phút 07 giây 62, HCB thuộc về các kình ngư của đội tuyển bơi Philippines, trong khi HCĐ thuộc về các VĐV của đội tuyển bơi Thái Lan.

Trong ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 31 của môn bơi, thành tích thi đấu của đội tuyển bơi Việt Nam, Thái Lan, Singapore là khá cân bằng khi mỗi đội giành được 2 HCV, tấm HCV còn lại ở ngày thi đấu này thuộc về đội tuyển bơi Malaysia.

Ngày 19/5, môn bơi sẽ bước vào ngày thi đấu thứ 6 và đây cũng là ngày thi đấu cuối của môn thi này tại SEA Games 31.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer