Lắc vòng đem lại tác dụng gì cho sức khỏe và vóc dáng?

Nếu bạn không biết lắc vòng đem lại tác dụng gì cho sức khỏe và vóc dáng thì có thể đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!
06/11/2020 07:00

Lắc vòng giúp giảm cân hiệu

Để giảm cân thì bạn cần phải đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể. Lắc vòng là một hoạt động thể chất vừa thú vị, vừa hỗ trợ cơ thể đào thải lượng lớn calo.

Lắc vòng là một hình thức vận động cực kỳ tốt cho cơ thể, đặc biệt là trong vấn đề giảm cân. Cụ thể, lắc vòng sẽ giúp người tập giảm mỡ phần hông, đốt cháy lượng calo trong cơ thể, tăng cường lõi cơ bắp và giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn hơn vào cuối ngày. Vì thế, muốn giảm cân hiệu quả thì mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 30 phút lắc vòng.

Lắc vòng tốt cho tim mạch

cach_giam_mo_bung_bang_lac_vong_1

ảnh mạng

Như đã biết, các bài tập cardio như lắc vòng, nhảy dây,…là những bài tập có tác dụng kích thích hoạt động của tim và phổi, từ đó cải thiện lưu lượng oxy của cơ thể. Ngoài ra, theo các chuyên gia, những bài tập này nếu luyện tập thường xuyên còn có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt là lắc vòng, bởi vì khi ổn định nhịp điệu khi lắc vòng thì nhịp tim sẽ tăng lên, phổi cũng hoạt động tích cực hơn, điều này sẽ giúp lưu lượng máu được cải thiện đáng kể.

Lắc vòng giúp giảm mỡ bụng

Với những chị em phụ nữ sau sinh, muốn cải thiện vòng eo của mình thì lắc vòng là một gợi ý rất tốt dành cho bạn. Khi bạn lắc vòng, gần như toàn bộ cơ thể sẽ chuyển động theo hình tròn. Trong khi đó, phần bụng là nơi gần như tiếp nhận toàn bộ phần lực tác động nên sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng, giúp giảm mỡ bụng được tốt hơn.

Lắc vòng giúp rèn luyện phần cơ lõi của cơ thể

Việc thường xuyên lắc vòng là cách tuyệt vời để huấn luyện cơ bụng, cơ lõi cũng như các cơ lắp khu vực lân cận. Bởi vì, khi lắc vòng việc di chuyển vòng vòng quanh eo, việc này sẽ giúp tận dụng tối đa các cơ vùng hông.

Lắc vòng giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng

lacvonggiambeo1

ảnh mạng

Nếu khả năng giữ thăng bằng của bạn tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các chuyển động của cơ thể, điều này giúp hỗ trợ việc cải thiện tư thế cũng như cho phép bạn thực hiện các bài tập được chính xác hơn, chuẩn chỉnh hơn.

Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng đòi hỏi bạn phải duy trì tư thế và sự ổn định trên một vật dụng hỗ trợ. Trong đó có lắc vòng, hoạt động này có thể giúp bạn duy trì và cải thiện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể được tốt hơn.

Lắc vòng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Việc xoay vòng là một hoạt động thú vị để bạn thư giãn tâm trí của mình. Ngoài ra, việc lặp đi lặp lại các động tác thường xuyên có thể giúp bạn đem lại cảm giác bình tĩnh, từ đó có thể xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng đang đè nén.

Lắc vòng còn giúp kết nối các thành viên trong gia đình

Nếu cả gia đình bạn thường xuyên tham gia hoạt động lắc vòng cùng nhau thì vừa giúp vận động cơ thể, nâng cao sức khỏe vừa giúp kết nối tình cảm của các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Lắc vòng là một trong những vận động được nhiều chị em yêu thích hiện nay . Tuy nhiên, dù có yêu thích thì chị em cũng nên lưu ý không nên lắc vòng quá 20 phút mỗi lần tập, và không nên luyện tập quá 2 lần mỗi ngày để tránh những tổn thương cho cơ thể nhé.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer