Lai Châu đăng cai tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người
Với chủ đề bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng và đồng bào 14 dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người như: Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La, Cống, Bố Y, Cơ Lao, Mảng, Lô Lô, Chứt, Lự, Pà Thẻn và Ngái đến từ 11 tỉnh: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum sẽ tham gia ngày hội.
Lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 3/11 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, thành phố Lai Châu. Lễ bế mạc diễn ra vào 15 giờ ngày 5/11 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu.
Trong chương trình nghệ thuật khai mạc, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng là người dân tộc thiểu số có số dân dưới 10 nghìn người sẽ là chủ thể văn hóa trình diễn, giới thiệu nét đẹp và các giá trị văn hóa độc đáo, tiêu biểu nhất của dân tộc mình. Các tiết mục dàn dựng sẽ khai thác, tôn vinh giá trị các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người.

Ảnh: Dân tộc và phát triển
Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sẽ diễn ra sôi nổi nhằm giới thiệu và lan tỏa các giá trị văn hóa của các dân tộc rất ít người. Đồng bào sẽ trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống; trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng; trình diễn nghề thủ công truyền thống; triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc… của dân tộc mình.
Ở hoạt động thể thao, bên cạnh các môn thể dục thể thao truyền thống như kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tỉnh Lai Châu tổ chức giải đua mô-tô địa hình mở rộng lần thứ I tại huyện Tân Uyên với sự tham gia của gần 200 tay đua; đăng cai tổ chức giải dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ II; tổ chức giải leo núi chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn mở rộng lần thứ I.
Trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023, tỉnh sẽ tổ chức chương trình khảo sát và kết nối các doanh nghiệp lữ hành trong nước, 3 tỉnh Phông Sa Lỳ, U Đôm Xay, Luông Pha Bang của Lào và Châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; tổ chức tọa đàm đánh giá khả năng, phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh; tổ chức không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng địa phương…
Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người được tổ chức nhằm tôn vinh, phát huy và lan tỏa giá trị bản sắc các dân tộc rất ít người, thực hiện chính sách đoàn kết, bình đẳng giữa các dân tộc đồng thời lan tỏa, quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.
Theo Laichau.gov

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am