Làm cách nào để không nghiến răng khi ngủ?

Con tôi năm nay 3 tuổi, bé khỏe mạnh, ăn uống sinh hoạt bình thường nhưng bé hay nghiến răng khi ngủ, vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này?
27/06/2021 06:51

Nghiến răng gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người và đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sức khỏe răng miệng như mòn răng, đau quanh ở vùng mặt, tiếng nghiến khi ngủ có thể gây ra nhiều khó chịu cho mọi người xung quanh. 

Như các cha mẹ đã biết, muốn chữa khỏi được bất kỳ bệnh gì thì việc đầu tiên ta phải tìm hiểu được rõ nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, nên tìm hiểu xem bé gặp phải rắc rối gì có thể dẫn tới hiện tượng trẻ nghiến răng khi ngủ.

Empty

Nếu trẻ bị căng thẳng, tâm lý bất ổn thì bố mẹ có thể cùng các con giải quyết các vấn đề này bằng những việc như kể chuyện cho trẻ dễ ngủ hơn, hát ru hay nói chuyện cùng bé, ngủ cùng bé,...

Trong những trường hợp trẻ có vấn đề về răng miệng như sai lệch khớp cắn, sâu răng, mọc răng,... thì việc điều trị các nguyên nhân gây bệnh này chính là cách trị dứt điểm tình trạng trẻ nghiến răng khi ngủ. 

Ngoài ra, có thể sử dụng thực hiện thành công giúp tình trạng trẻ nghiến răng khi ngủ giảm bớt như: Cho trẻ uống chè đậu đen được nấu với một chút muối thay vì cho đường, tạo không gian phòng cho bé thêm sinh động theo ý thích của bé sẽ giúp bé thoải mái hơn khi ngủ, sử dụng một số loại tinh dầu tự nhiên có hương thơm mà bé thích,...

Theo BS. Nguyễn Thị Hạnh (SKĐS)

comment Bình luận

largeer