Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không?

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không? Nghiến răng khi ngủ là hiện tượng phổ biến hiện nay, tuy không gây ra hậu quả xấu cho người bệnh nhưng làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
03/04/2018 16:11

Nguyên nhân nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng là hiện tượng nghiến chặt hai hàm răng vào nhau phát ra tiếng kêu trong khi đang ngủ, tình trạng này kéo dài có thể làm cho men răng bị mòn và gây ê buốt. Nghiến răng làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, thậm chí là người bệnh.

Vậy nguyên nhân gây nghiến răng do đâu? Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây hiện tượng nghiến răng khi ngủ:

Lệch lạc của các răng

Răng ở hàm trên và hàm dưới không khít, không thẳng hàng, làm cho phần tiếp xúc giữa hai hàm không khớp với nhau, vì thế khi ngủ vô thức hai hàm sẽ chạm phải nhau, tiếp xúc quá chặt sẽ gây ra hiện tượng nghiến răng kéo dài.

An pin lon chua nghien rang khi ngu co tot khong

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không? Lệch lạc của các răng là nguyên nhân gây nghiến răng khi ngủ

Các yếu tố tâm lý, stress

Tâm lý là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Nếu bệnh nhân luôn trong trạng thái lo lắng, hồi hộp kéo dài, thần kinh căng thẳng, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc hàng ngày có thể gây ra bệnh nghiến răng vào ban đêm và nếu kéo dài sẽ khiến tình trạng trầm trọng hơn.

Chức năng của hệ thần kinh trung ương bị rối loạn, trẻ em bị suy dinh dưỡng, người cao tuổi sức khỏe kém cũng dễ bị nghiến răng khi ngủ.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, cafe, thuốc lá, các loại đồ uống có cồn và các chất kích thích khác cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nghiến răng ở nhiều người.

Sử dụng thuốc trị bệnh lý

Trong một số trường hợp nghiến răng còn do tác dụng phụ do sử dụng một số loại thuốc gây nên như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc ngủ…

An pin lon chua nghien rang khi ngu co tot khong 2

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không? Nghiến răng làm ảnh hưởng đến những người xung quanh

Bệnh nghiến răng nếu kéo dài sẽ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh và những người xung quanh mà còn có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như làm mòn, sứt mẻ răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc nghiền nát thức ăn. Trong một số trường hợp do nghiến răng quá mạnh và nhiều sẽ làm cho bệnh nhân có cảm giác đau nhức đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh, gây rối loạn khớp thái dương hàm, đau tai và có thể mất răng. Vì vậy cần có phương pháp điều trị chấm dứt tính trạng này càng sớm càng tốt.

Cách chữa trị nghiến răng khi ngủ

Tuỳ vào nguyên nhân gây nghiến răng khác nhau mà có những phương pháp điều trị khác nhau:

Nguyên nhân thuộc hình thể

Điều chỉnh những điểm răng bị cộm hoặc cản trở hoạt động của hàm dưới.

Phục hồi hoặc chỉnh hình các răng mọc lệch lạc.

Một trong những giải pháp điều trị phổ biến trên thế giới chính là máng nhai chống nghiến răng. Vì nó có tác dụng giãn cơ, giảm tình trạng co thắt của các cơ nhai, bảo vệ hàm răng không bị gãy vỡ, di chuyển vị trí lồi cầu xương hàm dưới vào vị trí thích hợp.

An pin lon chua nghien rang khi ngu co tot khong 3

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không? Nguyên nhân thuộc hình thể có thể dùng máng nhai chống nghiến răng

Nguyên nhân thuộc về thần kinh

Giải toả tâm lý, căng thẳng.

Có chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, thư giãn và nghỉ ngơi.

Cải thiện giấc ngủ, tránh tình trạng thức quá khuya hoặc ăn quá no trước khi ngủ.

Nguyên nhân thuộc về thuốc

Hạn chế sử dụng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá.

Sử dụng các thuốc giãn cơ.

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không?

Pín lợn là dương vật và tinh hoàn từ lợn. Ngẩu pín là thuật ngữ được dùng để gọi những món chế biến từ dương vật và tinh hoàn của một số động vật. Về cơ bản, ngẩu pín có tính ấm nóng giúp bổ thận tráng dương thường được dùng cho những người có chứng thận dương hư với các dấu hiệu sợ lạnh, ay chân lạnh, lưng gối đau mỏi, liệt dương, lãnh tinh, di tinh, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tiểu tiện nhiều lần về đêm, đi tiểu không cầm được hoặc hay bị sót lại…

An pin lon chua nghien rang khi ngu co tot khong 5

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ có tốt không? Pín lợn là dương vật và tinh hoàn từ lợn

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ là phương pháp dân gian đem lại hiệu quả cao đã được thực tế chứng minh.

Cách sử dụng như sau:

Nên mua pín lợn của heo đực và phải dùng cả dương vật. Pín lợn đem rửa sạch, bóp thật kỹ với muối cho hết mùi hôi, cắt khúc khoảng 5cm cho vào bát rồi thêm chút gia vị, làm chín bằng cách hấp cách thủy (không nên hầm quá nhừ không sẽ mất tác dụng), ăn trước khi ăn cơm.

An pin lon chua nghien rang khi ngu co tot khong 4

Ăn pín lợn chữa nghiến răng khi ngủ là phương pháp dân gian đem lại hiệu quả cao

Nên sử dụng liên tục hàng ngày, trong khoảng 9 - 10 ngày tình trạng nghiến răng sẽ không còn xuất hiện. Được biết, đây là phương pháp điều trị bệnh nghiến răng khi ngủ rất tốt và được nhiều người áp dụng và rất an toàn.

comment Bình luận

largeer