Làm đẹp bằng phương pháp cấy chỉ – Những điều cần biết để đảm bảo an toàn cho bản thân

Thời gian gần đây, phương pháp cấy chỉ làm đẹp đang là xu hướng được rất nhiều người quan tâm, yêu thích và tin tưởng sử dụng nhờ vào khả năng săn da, xóa mờ vết nhăn, nâng cơ chảy xệ mà không cần đến phẫu thuật, không gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng để lựa chọn loại chỉ nào phù hợp và đảm bản an toàn cho bản thân thì cần nắm rõ những điều sau đây:
14/04/2023 14:55

Phương pháp cấy chỉ làm đẹp là gì?

Cấy chỉ làm đẹp là phương pháp trẻ hóa da bằng cách cấy chỉ vào bên trong da, nhằm cải thiện vùng da bị lão hóa. Với phương pháp này, các sợi chỉ sinh học sẽ được kết vào da, tạo thành khung đỡ, giúp da trở nên căng mịn, nâng phần cơ bị chảy xệ, xóa bỏ nếp nhăn, mang lại gương mặt trẻ trung và săn chắc.

Ưu điểm của phương pháp cấy chỉ làm đẹp

- Phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, ít xâm lấn.

- Kéo căng da ở nhiều vị trí khác nhau như: rãnh mũi má, rãnh cằm, phần nọng cằm, vùng cổ, vùng bụng bị chùng nhão sau sinh, vùng mông hoặc cấy chỉ nâng cao sống mũi.

- Giúp tái tạo làn da chảy xệ và cải thiện nếp nhăn.

- Thời gian nghỉ dưỡng ngắn.

- Mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt. Sau cấy chỉ gương mặt bạn sẽ trở nên căng mịn, nếp nhăn được xóa mờ, và hiệu quả kéo dài tùy thuộc vào từng loại chỉ cũng như tay nghề của bác sĩ.

cay chi 1

Cấy chỉ vùng mặt, vùng cằm và vùng cổ

cay chi 2

Cấy chỉ vùng bụng

cay chi 3

Cấy chỉ nâng cao sống mũi

Cấy chỉ làm đẹp dành cho những ai?

Cấy chỉ làm đẹp mặt phù hợp với người có làn da lão hóa nhẹ đến trung bình, độ tuổi từ 35 đến 60 ở cả nam và nữ, những người không muốn can thiệp phẫu thuật.

Cấy chỉ làm đẹp có thể giải quyết các vấn đề như:

- Làm mờ sắc tố đen trên da

- Nâng cơ chảy xệ, xóa nếp nhăn

- Tăng sinh collagen và elastin

- Tạo mặt V-line không phẫu thuật, cho đường viền hàm rõ nét

Các loại chỉ thông dụng hiện nay

Chỉ Polydioxanone (PDO)

Chỉ Polydioxanone (PDO) đã được sử dụng trong các ca phẫu thuật từ những năm 1980. Chúng được làm từ vật liệu polyester không màu, sẽ phân hủy trong cơ thể sau khoảng 6 tháng.

Chỉ Polydioxanone (PDO) được chia thành ba loại:

  • PDO Mono (chỉ đơn): Là loại chỉ khâu mịn, giúp trẻ hóa làn da bằng cách kích thích da sản xuất collagen.
  • PDO Screw (chỉ xoắn): Được tạo thành từ một hoặc hai sợi chỉ đan xen vào nhau, chúng được sử dụng để giúp phục hồi những vùng bị trũng trên da.
  • PDO Cog (chỉ có gai): Những sợi chỉ này có các ngạnh gai bám vào da, ví như lưỡi câu nhỏ, để hỗ trợ nâng các bộ phận trên khuôn mặt của bạn.
cay chi 4

Chỉ Polydioxanone (PDO) được chia làm 3 loại

Liệu pháp cấy chỉ làm đẹp bằng chỉ Polydioxanone (PDO) giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ sau khi thực hiện thủ thuật. Tuy nhiên, kết quả bị suy giảm trong vòng 6 tháng sau đó. Những thay đổi trên da không còn rõ ràng sau 1 năm thực hiện thủ thuật.

Chỉ Poly L-Lactic Acid (PLLA)

Loại chỉ Poly L-Lactic Acid (PLLA) này có thời gian tự tiêu 18 tháng, duy trì kết quả trong 24 tháng, phân hủy thành CO2 và H20, có khả năng tự hấp thụ và tự phân huỷ sinh học tốt. Trong qua trình tự tiêu, chỉ kích thích cơ thể sản sinh collagen mới.

Kỹ thuật căng da bằng chỉ Poly L-Lactic Acid (PLLA) là sử dụng sợi chỉ tạo thành một mạng lưới có tác động rất lớn đến việc nâng đỡ các vùng da chùng nhão, chảy xệ. Bởi dọc theo sợi chỉ có các mấu để bám, nâng và treo những vùng cơ mặt đã chảy xệ giúp xóa mờ rãnh nhăn.

Chỉ Polycaprolactone (PCL)

Chỉ Polycaprolactone (PCL) là loại chỉ nhỏ, mềm dẻo và tự tiêu, sau khi phân hủy sẽ được cơ thể hấp thụ hoàn toàn thông qua quá trình thủy phân. Chỉ Polycaprolactone (PCL) là vật liệu an toàn được được FDA (Cục Quản lý dược phẩm Hoa Kỳ) kiểm chứng. Chỉ Polycaprolactone (PCL) giúp tăng sinh collagen từ đó làn da được phục hồi và tái tạo, hiệu quả được duy trì từ 2 năm trở lên.

Chỉ Silhouette Soft

Chỉ Silhouette Soft là một dòng chỉ giúp kéo căng da. Với cơ chế đầu côn tự tiêu hai chiều với công dụng kép căng da và sản sinh collagen tự nhiên cho làn da.

Với chiều dài được tăng cường hơn những dòng chỉ thông thường khác. Silhouette Soft có 3 loại từ 8 đầu côn, 12 đầu côn và 16 đầu côn giúp cho quá trình cố định và đẩy căng da đạt được hiệu quả tối ưu nhất, dù là bất cứ khổ khuôn mặt như thế nào. Khi tiếp xúc với da, đầu côn sẽ giống như một cây dù nhỏ, đầy căng làn da theo hai chiều. Tạo nên những khoản trống li ti dưới da.

Do cấu trúc từ Axit Poly – L- Lactic nên chỉ phát huy công dụng nâng cơ, tiêu mỡ hai bên má và tăng sinh collagen làm săn chắc làn da bị chảy xệ, lão hóa.

Nhờ cấu trúc phức tạp của chỉ căng da S-Soft mà ngay sau khi được đưa vào da, gương mặt của bạn được định hình và giữ nguyên từ 12 tháng trở lên.

cay chi 5

Dòng chỉ Silhouette Soft đã và đang là xu hướng lựa chọn cho công nghệ cấy chỉ

Cấy chỉ làm đẹp bằng chỉ vàng 24k

Theo đánh giá từ các chuyên gia hàng đầu, sợi chỉ vàng Gold Thread từ Tập đoàn Gold Thread LLC của Mỹ có độ tinh khiết lên đến 99.99%, sợi chỉ này mỏng như lụa với độ dày siêu mảnh 0.1mm từ vàng nguyên chất – loại vàng được sử dụng trong y tế có độ lành tính và an toàn cao. Đây cũng là một trong những loại chỉ được sử dụng phổ biến để căng da.

Đối với sợi chỉ vàng Gold Thread thì khi thực hiện bác sĩ sẽ đo vẽ trên từng khuôn mặt của khách hàng vì mỗi khuôn mặt sẽ có một tỷ lệ dài ngắn khác nhau. Tuỳ theo khuôn mặt mà bác sĩ sẽ tạo nên cách làm riêng biệt phù hợp với từng người.

Chỉ vàng 24K cấy sâu vào bên dưới lớp trung bì da, tạo thành mạng lưới khung đỡ vững chãi, giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ. Bên cạnh đó, các sợi chỉ vàng dưới da tạo hiện tượng “tổn thương giả tạo” kích thích sản sinh collagen và elastin để bảo vệ vùng da bị xâm nhập. Nhờ đó, các mô sợi liên kết dưới da trở nên dày đặc, giúp làn da trở nên căng bóng và mịn màng, trắng sáng, thậm chí các vết nám, tàn nhang cũng được xóa mờ ngay tức khắc. Hiệu quả có thể duy trì tối đa từ 8 – 10 năm.

cay chi 6

Sợi chỉ vàng Gold Thread 24K từ Tập đoàn Gold Thread LLC của Mỹ

Cấy chỉ làm đẹp có an toàn không?

Kỹ thuật cấy chỉ là thủ thuật tương đối đơn giản tuy nhiên bác sĩ cần phải được đào tạo và có kinh nghiệm. Đồng thời, thành công của một ca cấy chỉ còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ và đảm bảo điều kiện vô khuẩn. Chỉ cần một trong số các yếu tố trên không đảm bảo, thì có thể dẫn đến một số biến chứng như:

- Gương mặt bị mất cân đối, không còn cảm giác.

- Da mặt bị phù nề, sưng, lộ sợi chỉ.

- Viêm, nhiễm trùng da, dị ứng, kích ứng, nặng hơn thì để lại vết hằn nhô lên hoặc lõm sâu trên khuôn mặt.

Do vậy trước khi bạn quyết định cấy chỉ để làm đẹp cần phải tìm hiểu kỹ cơ sở đó có được cấp phép của cơ quan y tế không? Bác sĩ có kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề không? Nơi bạn muốn thực hiện cấy chỉ có đầy đủ các cơ sở vật chất đảm bảo vô khuẩn không? Mức độ uy tín và phản hồi của khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ? Quan trọng hơn, bạn cần hiểu và phân biệt được các loại chỉ để lựa chọn phù hợp và đảm bảo an toàn cho bản thân.

Bác sĩ Phan Thanh Hào - Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu

comment Bình luận

largeer