Lâm Đồng: Cho phép một số hoạt động, dịch vụ được mở trở lại
Chiều 8/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản về việc cho phép hoạt động một số dịch vụ gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.
Theo đó, kể từ 17h ngày 8/9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động, dịch vụ:
- Các hoạt động tập luyện thể dục thể thao (riêng thể dục thể thao trong nhà chỉ áp dụng tối đa 50% số người so với ngày thường);

- Các dịch vụ hớt tóc và làm đẹp (áp dụng 1 nhân viên + 1 khách) và chỉ phục vụ cùng lúc 50% công suất so với ngày thường (đối với cơ sở có từ 2 giường, ghế hoạt động trở trên);
- Các quán ăn uống (kể cả quán ăn uống vỉa hè), phục vụ cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường (chỉ được bố trí tối đa 50% số bàn ghế);
- Siêu thị, chợ tuân thủ khoảng cách 2m giữa người và người, phục vụ khách cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường.
Cũng theo văn bản này, cho phép mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh đối với các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên. Các cơ sở phải đảm bảo không quá 2 người/phòng; công suất không quá 50%.
Các điểm dịch vụ phải tiếp tục yêu cầu khách khai báo điện tử, thực hiện nguyên tắc phòng dịch 5K. Người dân hạn chế ra đường sau 22h đến 5h sáng hôm sau.
Cán bộ, công chức, viên chức đi làm bình thường tại cơ quan nhưng tiếp tục hạn chế tiếp xúc trong nội bộ cơ quan nếu không thực sự cần thiết; các cơ quan nhà nước được phép đi công tác ở cơ sở nhưng đảm bảo thành phần gọn.
Cho phép tiếp khách đến làm việc, giao dịch tại cơ quan nhà nước nhưng chỉ áp dụng đối với các trường hợp thực sự cần thiết, các cơ quan bố trí địa điểm tiếp khách riêng biệt với không gian làm việc (khách đến làm việc phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực).
Như vậy, Lâm Đồng đã chính thức mở lại các dịch vụ liên quan đến du lịch, nhà hàng ăn uống sau 2 tháng tạm ngưng hoặc chỉ cho hoạt động cầm chừng (bán mang đi).
Lâm Đồng là địa phương không áp dụng Chỉ thị 15 và 16 trong hoạt động chống dịch mà chỉ điều chỉnh hoạt động xã hội thông qua các văn bản tương ứng với diễn tiến dịch bệnh theo từng thời điểm.
Hoàng Minh

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm