Lâm Đồng tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả

Ngày 13/12, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
13/12/2023 14:30

Để tăng cường công tác khám bệnh, chữa bệnh và bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật và các hướng dẫn chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, thực hiện kỹ thuật và kê đơn thuốc tại cơ sở theo quy định.

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Tiếp tục quán triệt việc triển khai thực hiện nghiêm các quy định về kê đơn và sử dụng thuốc của Bộ Y tế. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm thực hiện lộ trình kê đơn điện tử theo quy định. Khẩn trương đẩy mạnh triển khai kê đơn thuốc điện tử theo quy định của Bộ Y tế. Tăng cường công tác quản lý kê đơn thuốc tại đơn vị. Chỉ được kê đơn thuốc sau khi đã có kết quả khám bệnh, chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh, phải đạt được mục tiêu an toàn, hợp lý và hiệu quả. Ưu tiên kê đơn thuốc dạng đơn chất hoặc thuốc Generic. Việc kê đơn thuốc phải phù hợp với hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hoặc hướng dẫn điều trị và chăm sóc HIV/AIDS do Bộ Y tế ban hành hoặc công nhận.

Xây dựng danh mục thuốc tại đơn vị. Thực hiện xây dựng danh mục thuốc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị trong bệnh viện. Tăng cường công tác dược lâm sàng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có hoạt động sử dụng thuốc. Thực hiện giám sát phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bảo đảm phát huy vai trò của Hội đồng thuốc và điều trị trong triển khai các vấn đề liên quan đến thuốc và điều trị bằng thuốc của bệnh viện, thực hiện tốt chính sách quốc gia về thuốc trong bệnh viện.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer