Làm gì trước và sau khi tập yoga

Trước và sau khi tập luyện yoga, điều quan trọng là bạn phải giữ tâm trí. Tuy nhiên, để có kết quả tối ưu nhất, bạn nên cân nhắc thức ăn, nước uống và tập thể dục trước và sau khi tập yoga. Dưới đây, huấn luyện viên Nguyễn Phương sẽ đưa ra những lời khuyên về việc cần làm trước và sau khi tập yoga.
23/06/2022 11:18

Làm gì trước khi tập yoga

Ăn đúng giờ

Nên tập yoga khi bụng đói hoặc bụng nhẹ. Tránh các bữa ăn nặng trong vòng ba giờ sau khi tập yoga. Có thể ăn một chút trái cây trước khi tập một giờ là được.

Uống nước

Uống nhiều nước trong ngày trước khi đến lớp học yoga, nhưng đừng uống quá nhiều ngay trước khi đến lớp. Trước khi vận động các cơ quan nội tạng có thể gây khó chịu, thậm chí khiến bạn buồn nôn làm đầy dạ dày và bàng quang.

Mặc quần áo thoải mái

Tốt nhất, quần áo của bạn phải co giãn mà không quá lỏng hoặc chảy. Hãy loại bỏ những đồ trang sức lỏng lẻo để tránh khó chịu. Bạn nên mang vớ tập yoga hoặc đi chân trần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mang theo những thứ của riêng bạn

Thảm tập yoga, khăn tắm và chai nước là những thứ cần thiết cho bất kỳ lớp học yoga nào. Phòng tập yoga có thể cung cấp cho bạn khăn và thảm tập yoga miễn phí trong giờ học. Ngoài ra, hãy để một chai nước gần bạn để bạn có thể dễ dàng sử dụng trong lúc tập.

Để lại điện thoại của bạn

Khi tập yoga, cần sự yên tĩnh, thư thái để cảm nhận các động tác. Do đó, trong quá trình tập yoga, bạn nên đặt điện thoại ở chế độ im lặng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn

Không nên tập yoga trong tình trạng mệt mỏi, vội vàng, chấn thương, ốm đau. Ngoài ra, giáo viên của bạn phải biết về bệnh cao huyết áp, bệnh tim, hoặc chóng mặt. Đôi khi, giáo viên của bạn có thể sửa đổi một bài tập nếu nó không phù hợp với bạn.

Làm gì sau khi tập yoga

Nghỉ ngơi

Sau khi tập yoga, bạn nên nghỉ ngơi 10 phút với tư thế Savasana. Đây là một tư thế giúp bạn tỉnh táo và hoàn toàn thư giãn.

Đi tắm sau khi tập yoga

Hãy để cơ thể hạ nhiệt trong 30 phút trước khi đi tắm. Để mồ hôi khô từ bên ngoài, cơ thể đạt nhiệt độ bình thường trước khi đi tắm. Tuy nhiên, một số học viên tin rằng tốt nhất nên tắm trước khi tập yoga vì nó sẽ giúp tinh thần và cơ thể sảng khoái, đồng thời tăng khả năng tập trung.

Uống nước

Sau khi tập yoga, bạn nên uống nước và bổ sung chất điện giải bằng cách uống nước lọc hoặc nước dừa. Uống rượu sau khi tập không được khuyến khích vì bạn vừa đổ một lượng nước ra khỏi cơ thể trong ít nhất 60 phút và bị mất nước.

Ăn

Ăn sau khi nghỉ ngơi 20-30 phút sau khi tập yoga.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer