Làm sao để ăn nhiều bánh chưng nhưng không tăng cân?

Bánh chưng là món ăn ngon, tuy nhiên lại giàu chất béo và dễ gây tăng cân.
08/02/2021 11:17

Không ăn bánh chưng rán

banh chung

 

Bánh chưng rán làm tăng cảm giác ngon miệng và khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, bản thân bánh chưng đã chứa nhiều chất béo, khi rán bằng dầu mỡ thì lượng chất béo sẽ còn tăng cao hơn.

Ăn bánh chưng rán sẽ thúc đẩy cân nặng tăng nhanh hơn mà còn rất dễ gây đầy bụng, lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng rán vào cơ thể còn đặc biệt không tốt cho những người có bệnh lý cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tim mạch, bệnh thận.

Đặc biệt người có tiền sử dạ dày không nên ăn bánh chưng rán, có thể làm cho bệnh lý càng nặng hơn.

Không ăn bánh chưng vào bữa tối

Ăn bánh chưng vào buổi tối rất dễ gây chướng bụng, khó tiêu, dễ bị tích lũy và chuyển hóa thành mỡ thừa.

Bánh chưng thích hợp nhất là ăn trong bữa sáng và bữa trưa. Bởi lúc này cơ thể vẫn phải hoạt động nhiều giúp tiêu hao bớt năng lượng. Khi ăn bánh nên ăn vừa phải, nếu gói bánh thì nên sử dụng nhân thịt nạc thay cho thịt mỡ.

Ăn bánh chưng kèm dưa hành muối chua

Ăn kèm bánh chưng với dưa muối, hành muối chua giúp tiêu hóa nhanh hơn, tránh được việc tăng cân. Tuy nhiên, những người có các bệnh lý về cao huyết áp, tim mạch không nên ăn các loại rau, quả muối chua vì đây là thực phẩm chứa hàm lượng muối cao.

Không ăn kèm các món tinh bột khác

Nếu ăn bánh chưng trong những ngày Tết bạn không nên ăn thêm các món giàu tinh bột khác như cơm, xôi nếp, bánh mì. Ngoài ra, cũng nên hạn chế các món chiên, xào trong bữa ăn đó.

Những người nên hạn chế ăn bánh chưng

Mặc dù có thể hạn chế việc tăng cân do ăn bánh chưng, thế nhưng những người béo phì hay đang thực hiện chế độ ăn kiêng không nên ăn bánh chưng.

Ngoài ra, những người bị rối loạn đường huyết, mỡ máu cao, huyết áp cao nên hạn chế ăn món ăn này. Phụ nữ có thai cũng nên hạn chế ăn để tránh việc táo bón và khó tiêu.

Theo Lao động

 

 

comment Bình luận

largeer