Lào Cai đảm bảo công tác y tế dịp Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Các đơn vị y tế trên địa bàn thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chủ động đảm bảo công tác y tế trong dịp Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.
22/09/2023 09:58

Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý; phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm nơi đại biểu ăn, nghỉ trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm và tại các nhà hàng ăn, uống phục vụ người dân tham dự theo phân cấp quản lý.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa cũng đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai, thảm họa có thể xảy ra; phương án thu dung, cách ly, phân loại, điều trị khi có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng loạt trên địa bàn.

Kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Ảnh: Báo Lào Cai

Kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Ảnh: Báo Lào Cai

Bệnh viện duy trì công tác thường trực cấp cứu tại bệnh viện và trực tiếp tại Sân vận động thị xã Sa Pa; đồng thời, thành lập Đội cấp cứu lưu động gồm 4 thành viên đã lên lịch trực, danh sách cán bộ trực kèm theo số điện thoại liên hệ, sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu khi có sự cố xảy ra trong thời gian diễn ra sự kiện.

Khoa Dược chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, vật tư theo dự trù của tổ cấp cứu. Các Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, Ngoại tổng hợp, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh... sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao, dụng cụ để đảm bảo đáp ứng kịp thời cho công tác cấp cứu.

Bên cạnh đó, ngành y tế thị xã Sa Pa đã và đang phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong quá trình tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu, khách mời, ban tổ chức và người dân tham dự các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer